ข่าว Bitcoin

เซียนเทรดเดอร์ให้เหตุผล ทำไมบิทคอยน์กำลังเข้าสู่ภาวะกระทิง

H329ghs Lc8.jpg

เซียนเทรดเดอร์อย่าง Bill Miller ให้เหตุผลว่า ทำไมบิทคอยน์ถึงมีแนวโน้มปรับเพิ่มขึ้น

Bill Miller นักลงทุนผู้มากประสบการณ์และผู้จัดการกองทุนได้ออกมาให้เหตุผลว่า ทำไมเขาถึงคิดว่า ราคาบิทคอยน์จะเริ่มเข้าสู่ภาวะกระทิงเร็ว ๆ นี้

เซียนเทรดเดอร์มองบิทคอยน์

โดยเขามองว่า ตอนนี้รัสเซียมีเงินทุนสำรองในประเทศที่ประชาชนเป็นผู้ควบคุมและให้คุณให้โทษ โดยเขาได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับมุมมองราคาคริปโตในช่วงที่เกิดวิกฤตสงครามรัสเซียกับยูเครนเอาไว้ทาง CNBC จากการที่เขาได้ติดตามสถานการณ์ในประเทศรัสเซียกับยูเครนนั้น เริ่มมีหลายประเทศที่เริ่มดำเนินมาตรการคว่ำบาตรกับรัสเซียมากขึ้น ส่งผลให้ค่าเงินรูเบิลกับหุ้นของรัสเซียเจอกับการปรับตัวลดลงอย่างรวดเร็ว

Oyxis2kalvg 4 1024x768.jpg

เรื่องนี้ทางด้าน Ursula Von der Leyen ประธานคณะกรรมการยุโรปได้กล่าวเอาไว้ว่า ตอนนี้ทางยุโรปได้มีการดำเนินการแช่แข็งสินทรัพย์ธนาคารกลางของประเทศรัสเซีย โดยการแช่แข็งนี้มีเรื่องของการทำธุรกรรมด้วย และธนาคารกลางจะไม่สามารถใช้สินทรัพย์ในการดำเนินการกิจกรรมต่าง ๆ ได้

บิทคอยน์เป็นสกุลเงินพิเศษ

เมื่อมาดูสถานการณ์ตรงนี้แล้ว Bill Miller มองว่า หากไปดูประเทศรัสเซียที่เป็นอยู่ในเวลานี้ ตอนนี้รัสเซียมีทุนสำรองเป็นเงินดอลลาร์ประมาณ $640 แสนล้าน มีเงินยูโร 32 % ด้วยเหตุนี้เงินทั้งหมดส่วนใหญ่เป็นเงินที่ประชาชนสามารถกำหนดทิศทางต่าง ๆ ได้ สำหรับประเทศรัสเซียแล้ว ถือเป็นเรื่องไม่ดีนัก เพราะรัสเซียมีทองคำเก็บเอาไว้ประมาณ 22 % และส่วนหนึ่งเป็นเงินทุนสำรองที่ประเทศอื่น ๆ ไม่สามารถเข้าไปควบคุมได้

ในส่วนของของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่นั้น เขามองว่า สถานการณ์แบบนี้ทำให้เหรียญคริปโตมีความแตกต่างจากเงินทุนสำรอง เขาคิดว่าบิทคอยน์เป็นสกุลเงินพิเศษ และคริปโตเป็นการลงทุนที่สามารถตอบโจทย์ได้ในทุกสถานการณ์ที่เป็นอยู่ในเวลานี้ เช่นเดียวกับดิจิทัลทองคำเองนั้น เขามองว่าเป็นสินทรัพย์ที่ช่วยเอาชนะภาวะเงินเฟ้อได้ และเป็นการรับประกันสถานะทางการเงินได้เป็นอย่างดี

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง