General

Bill Miller เดิมพันกับ Bitcoin 50% ในพอร์ต

Cl5 Qa Qmx Bill Miller Bitcoin.jpg

แม้ว่าราคาจะร่วงลงมาแตะระดับต่ำกว่า 40,000 ดอลลาร์สหรัฐเมื่อต้นเดือนมกราคม แต่ Bill Miller ยังคงเชื่อมั่นใน Bitcoin พร้อมเดิมพันเพิ่มสัดส่วนในพอร์ตเป็น 50%

มหาเศรษฐีนักลงทุนอย่าง Bill Miller ได้ออกมายอมรับผ่านการให้สัมภาษณ์กับ WealthTrack ระบุว่าเขาไม่ได้เป็นเพียงแค่ผู้สังเกตการณ์เหรียญ แต่ยังเป็นถึงผู้สนับสนุน Bitcoin (BTC) อย่างแท้จริง ซึ่งในปัจจุบันมหาเศรษฐีรายนี้มีสัดส่วน Bitcoin และ สินทรัพยคริปโตประเภทอื่น ๆ รวมแล้วกว่า 50% ในพอร์ตการลงทุนของเขา ซึ่งคล้ายคลึงกับนักลงทุนชื่อดังอย่าง Michael Saylor ซีอีโอแห่ง MicroStrategy และ Stronghold Digital Mining นอกเหนือจากคริปโตแล้ว Miller ยังได้ถือครองหุ้นของ Amazon เกือบ 100% ไว้ในพอร์ตการลงทุนของเขาอีกด้วย

Bill Miller เข้าซื้อ Bitcoin ตอนราคาตก

Bitcoin Prices Drop 2.jpg

ย้อนกลับไปในปี 2014 Miller ได้ตัดสินใจซื้อ Bitcoin เป็นครั้งแรก ซึ่ง ณ ขณะนั้นราคาการซื้อขายยังคงอยู่ที่ประมาณ 200 ดอลลาร์สหรัฐ ก่อนจะซื้อเหรียญดังกล่าวเพิ่มขึ้นทีละนิดเมื่อราคาพุ่งขึ้นไปแตะ 500 ดอลลาร์สหรัฐ และ หยุดซื้อคริปโตเหรียญนี้ไปหลายปีด้วยกัน จนกระทั่ง BTC ร่งลงสู่ระดับ 30,000 ดอลลาร์สหรัฐหลังจากที่สามารถขึ้นไปแตะระดับ 66,000 ดอลลาร์สหรัฐได้ในเดือนเมษายน ปี 2021 ที่ผ่านมา Miller กล่าวเสริมว่า

“สาเหตุที่ผมตัดสินใจเข้าซื้อเหรียญในขณะที่ราคาร่วงลงมาจาก 66,000 ดอลลาร์สหรัฐ เหลือเพียง 30,000 ดอลลาร์สหรัฐนั้นเป็นเพราะเมื่อผู้คนเริ่มหันมาใช้เหรียญดังกล่าวมากขึ้น เงินจำนวนมหาศาลก็จะหลั่งไหลเข้ามาสู่ตลาดการลงทุนมากขึ้นด้วยเช่นกัน ซึ่งผมมองว่าระดับ 30,000 ดอลลาร์สหรัฐนั้นสมเหตุสมผลดีอยู่แล้ว”

Bitcoin อาจช่วยป้องกันสถานการณ์เลวร้ายด้านการเงินได้

960x0.jpg

นักลงทุนรายนี้ยังได้ระบุเพิ่มเติมถึงความคิดเห็นของเขาว่า Bitcoin เป็นนโยบายประกันภัยป้องกันเหตุการณ์เลวร้ายด้านการเงิน หรือเปรียบได้กับเครื่องมือการลงทุนอันทรงพลังที่สามารถเอาชนะทองคำได้ นอกจากนี้เขายังได้ชี้ให้เห็นถึงความพิเศษของเหรียญที่มีการจำกัดอุปทานของ Bitcoin ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพียง 21 ล้าน BTC เท่านั้น อย่างไรก็ตามแม้ว่าในขณะที่ผู้คนต่างพากันเทขาย BTC กว่า 50% ในตลาด แต่ทว่า Miller ก็ได้ออกมาแนะนำให้นักลงทุนรายย่อยถือสินทรัพย์ดิจิทัลอย่าง Bitcoin ไว้บนพอร์ตของตนเองอย่างน้อย 1%

ผลงานที่ผ่านมาของเศรษฐี Miller

ปัจจุบัน Miller ดำรงตำแหน่งเป็นประธานกรรมการด้านการลงทุนแห่ง Miller Value Partners ที่เขาเป็นผู้ก่อตั้งขึ้นในปี 1999 ในขณะที่ยังคงทำงานให้กับบริษัทลงทุนรายใหญ่อย่าง Legg Mason ซึ่งทุกคนต่างก็รู้จักเขาในฐานะตัวแทนจาก Legg Mason ผู้ที่เอาชนะหุ้น S&P 500 เป็นระยะเวลากว่า 15 ปีติดต่อกัน โดยเขาสร้างผลกำไรให้กับองค์กรได้มากถึง 7 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐเลยทีเดียว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง