ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Bill Ackman ชี้! ฺBitcoin จะทำราคาขึ้นไปอย่างไร้ขอบเขต หากเศรษฐกิจล่มสลาย!

Bill Ackman นักลงทุนชื่อดัง ชี้! Bitcoin มีโอกาสทำราคาสูงขึ้น อย่างไม่มีที่สิ้นสุด

หยิบถุงกาว! 'Bill Ackman' นักลงทุนชื่อดังชี้ Bitcoin มีโอกาสทำราคาสูงขึ้น 'อย่างไม่มีที่สิ้นสุด' หากเศรษฐกิจล่มสลาย - ล่าสุด Michael Saylor ได้ออกมาตอบกลับมุมมองดังกล่าว

เมื่อวันที่ 10 มีนาคม ‘Bill Ackman’ มหาเศรษฐีนักลงทุน แล้วผู้บริหารระดับสูงของกองทุน กองทุนเฮดจ์ฟันด์ Pershing Square Capital Management ได้โพสต์ผ่านแพลตฟอร์ม X กล่าวถึงความเป็นไปได้ที่ Bitcoin จะสามารถทำราคาสูงขึ้นอย่างไม่จำกัด ในกรณีที่เศรษฐกิจล่มสลาย

ในสถานการณ์ที่จำลอง:- ราคาของ Bitcoin ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง จนทำให้มีการขุดเหรียญ(Mining)เพิ่มมากขึ้น ซึ่งส่งผลต่อการอัตราการใช้ในการพลังงานที่เพิ่มขึ้น 

- จากการใช้พลังงานที่ ส่งผลให้ค่าพลังงานแพงขึ้นตามไปด้วย และด้วยค่าพลังงานที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ได้ส่งผลให้เกิดภาวะเงินเฟ้ออย่างรุนแรง จนค่าเงินดอลลาร์ปรับตัวลง
- และจากค่าเงินดอลลาร์ที่มีมูลค่าลดลง ทำให้เกิดความต้องการใน Bitcoin มากขึ้น และเวียนเป็นวัฏจักรเช่นนี้ต่อไป

Michael Saylor ตอบกลับ!

โดยหลังได้แชร์โพสต์กล่าวออกไป Michael Saylor ผู้ก่อตั้งบริษัท Microstrategy ที่ลงทุนใน Bitcoin ก็ได้เข้ามาตอบกลับทวีตดังกล่าว โดยเห็นด้วยกับ Ackman ในการเก็บสะสม Bitcoin แต่โต้แย้งความเห็นเกี่ยวกับผลกระทบของ Bitcoin ต่อราคาพลังงาน

คุณควรซื้อ Bitcoin แต่ไม่ใช่กับเหตุผลข้างต้นนี้ เพราะนักขุด Bitcoin ส่วนใหญ่กำลังพยายามอย่างหนักในการดึงให้ค่าพลังงานในการขุดต่ำลง ไม่ใช่เพิ่มขึ้น หากคุณต้องการข้อมูลที่มากกว่านี้ผมพร้อมที่จะพูดคุยกับคุณเป็นการส่วนตัว

เรียกได้ว่า Bill Ackman นับเป็นหนึ่งในผู้ที่เคยแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วย Bitcoin ก่อนที่จะเริ่มมีมุมมองที่เปลี่ยนไปจากความกังวลในด้านการใช้พลังงานที่เพิ่มมากขึ้นของ Bitcoin ที่อาจส่งผลให้เกิดการล่มสลายของเศรษฐกิจ แล้วต่อมาเขาได้เริ่มลงทุนในเหรียญคริปโตเป็นจำนวนหนึ่ง พร้อมกับให้ความสนใจในโครงการ Helium (HNT) อย่างเปิดเผย

ที่มา: DailyHodl

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด