ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ส่องเทรนด์ที่อาจเกิดขึ้นในโลก Blockchain และ Web3.0 ภายในปี 2023

สำเนาของ Max Template (87)

Forkast ได้รวบรวมความเห็นจากผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม Blockchain และ Web3.0 และทำการสรุป 4 เทรนด์ที่อาจเกิดขึ้นในปี 2023 และอนาคตข้างหน้า

ปี 2022 นับเป็นปีที่ท้าทายสำหรับ blockchain และ Web3.0 เนื่องจากเทคโนโลยีทั้งสองนี้ต่างเป็นต้นเหตุให้เกิดเหตุการณ์ที่เลวร้ายอย่างการพังลงของ LUNA และการล่มสลายของกระดานเทรดอันดับสองของโลกอย่าง FTX เมื่อเดือนที่แล้ว

ผู้เชี่ยวชาญได้วิเคราะห์สิ่งที่เกิดขึ้นในปีนี้และต่างคาดการณ์เอาไว้ถึงความเป็นไปได้สิ่งที่จะเกิดขึ้นในอุตสาหกรรม Blockchain และ Web3.0 ในปีหน้า

บริษัทจะหันมาปรับใช้ Web3 มากขึ้น

ในปี 2022 ผมเห็นบริษัทหลายแห่งเริ่มรับการชำระเงินผ่าน W2 ของตนเอง และกระแสนี้จะเพิ่มมากขึ้นไปเรื่อยๆ กุญแจไปสู่ Crypto Summmer ครั้งต่อไปคือ การที่บริษัทจำนวนมากหันมาปรับใช้ Web3 แทนที่ระบบตั้งเดิมอย่าง Web2 และยิ่งการเปลี่ยนผ่านนี้เกิดขึ้นเร็วเท่าไหร่ ความใส่ใจในการออกแบบระบบจะยิ่งง่ายขึ้นเพื่อรองรับกับผู้ใช้งานที่หลากหลาย

Alex Onufriychuk หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจของ Corite กล่าว

อุตสาหกรรมเกมนำสกุลเงินดิจิทัลมาใช้มากขึ้น

เกมจะช่วยเป็นตัวเร่งแรงขับเคลื่อนหลักในอุตสาหกรรมที่นำเอาเทคโนยี Blockhain มาประยุกต์ใช้ผ่าน NFT เรากำลังจะเห็นคลื่นลูกใหญ่สำหรับเกมที่มีคุณภาพมากกว่าเดิม

Yat Siu ผู้ร่วมก่อตั้งและหุ้นส่วนของ Animoca กล่าวว่า

Randy Wasinger ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ CryptoSlam กล่าวว่า อุตสาหกรรมเกมจะเติบโตขึ้นใน Polygon จากการที่มีเงินทุนจำนวนมากที่เริ่มไหลเข้ามาสู่อุตสหกรรมเกมมากขึ้นในสองปีที่ผ่านมา

DAOs สามารถดึงศักยภาพสูงสุดออกมาได้

DAOs อาจจะเป็นส่วนสำคัญที่สุดของการพัฒนาต่างๆที่จะเกิดขึ้นในปีหน้า อย่างเช่นในเกม Alien World ที่มีการนำ DAOs มาใช้ในการเลือกตั้งหรือแม้แต่ดูแลเงินทุนของผู้เล่น แสดงให้เห็นว่าเราสามารถนำระบบนี้มาประยุกต์ใช้ได้มากแค่ไหนสำหรับกิจกรรมต่างๆที่สามารถทำให้เกิดขึ้นได้ในสังคมผู้เล่น

Saro McKenna ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอเกม ALien Worlds กล่าว

DAOs จะมาเปลี่ยนแปลงความไม่โปร่งใสของระบบ Centralization ในอุตสาหกรรมคริปโต บริษัทต่างๆจะนำ DAOs มาปรับใช้ในองกรณ์ของตัวเองมากขึ้นเพื่อพัฒนาความน่าเชื่อถือและความโปร่งใส

NFTs จะ มีบทบาทมากขึ้น

NFTs รูปแบบใหม่จะถูกสร้างขึ้น และมันจะไม่ใช่แค่รูปภาพที่ถูกซื้อเพื่อเก็งกำไรเท่านั้น แต่มันจะเป็นชิ้นส่วนสำคัญของ Decentralized Internet ในอนาคต 

Gary Liu ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Artifact Labs กล่าว

ทรัพย์สินดิจิทัลอย่าง NFTs จะวิวัฒนาการไปอีกขึ้น เหมือนกับวิวัฒนาการของอินเทอร์เน็ตจากหน้าเว็บที่แบนราบไปสู่การซอฟต์แวร์บนคราวน์ เหรียญ Token จะวิวัฒนาการไปอีกขึ้นหนึ่ง 

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด