🇺🇸 United States

Biden ออกคำสั่งให้เหมืองขุดคริปโต ย้ายออกไปให้ห่างจากฐานทัพนิวเคลียร์

Joe Biden ออกคำสั่งให้บริษัทขุดคริปโต ที่เกี่ยวข้องกับจีน ย้ายที่ตั้งให้ห่างจากฐานทัพสหรัฐ

Joe Biden ออกคำสั่งให้บริษัทขุดคริปโต ที่เกี่ยวข้องกับจีน ย้ายที่ตั้งให้ห่างจากฐานทัพสหรัฐ - เนื่องจากกังวลด้านความมั่นคงของประเทศ

ล่าสุด ‘Joe Biden’ ประธานาธิบดีของสหรัฐได้มีการออกคำสั่งให้ MineOne Cloud Computing Investment ซึ่งเป็นบริษัทขุดคริปโต ที่มีความเชื่อมโยงกลับประเทศจีน ให้ย้ายฐานขุดออกจากพื้นที่ปัจจุบัน เนื่องจากบริษัทตั้งอยู่ใกล้กับฐานทัพนิวเคลียร์ของสหรัฐมากเกินไป

คำสั่งดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม โดยรายละเอียดเปิดเผยว่า บริษัท MineOne Cloud Computing Investment ได้มีการดำเนินการเหมืองขุดคริปโต ใกล้กับฐานทัพอากาศ Francis E. Warren ในเมือง Cheyenne รัฐไวโอมิงมากเกินไป

เราพบหลักฐานที่น่าเชื่อถือว่า MineOne Partners Limited ซึ่งเป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นในหมู่เกาะ British Virgin  ความจริงแล้วมีเจ้าของเป็นชาวจีน  ซึ่งอาจเป็นภัยต่อความมั่นคงของสหรัฐ

Joe Biden กล่าว
<i>แผนที่แสดงความใกล้ของเหมืองกับกองทัพสหรัฐ<br>รูปภาพ:&nbsp;Google Maps</i>
แผนที่แสดงความใกล้ของเหมืองกับกองทัพสหรัฐ
รูปภาพ: Google Maps

ย้ายด่วน!

นอกจากนี้ภายในคำสั่งของ ‘Joe Biden’ ได้ระบุให้ MineOne Cloud Computing Investment และบริษัทต่างๆในเครือที่ดำเนินการอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว จะต้องย้ายอุปกรณ์ทั้งหมดออกจากพื้นที่ โดยทางการได้ห้ามไม่ให้บุคคลที่เกี่ยวข้องกับจีน จะต้องดำเนินธุรกิจให้ห่างจากฐานทัพออกไปอย่างน้อย 1 ไมล์ ซึ่งบริษัทจะมีเวลา 120 วันในการขายที่ดิน และห้ามโอนที่ดินให้กับบุคคลอื่น

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ ประเด็นเกี่ยวกับการเข้าใกล้ฐานทัพของบริษัท MineOne Cloud Computing Investment ถูกหยิบยกขึ้นมาเชื่อมโยงกับความมั่นคงของชาติ เพราะก่อนหน้านี้เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2022  ทางบริษัท Microsoft ก็ได้มีการพูดถึงประเด็นดังกล่าวผ่านรายงานที่ส่งให้กับหน่วยงาน CFIUS ซึ่งดูแลด้านการลงทุนต่างประเทศในสหรัฐอเมริกา เช่นเดียวกัน

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง