กฎหมาย และประกาศ

รัฐบาลไบเดนเผยรายละเอียดการต่อต้านการก่ออาชญากรรมด้วยคริปโต

Joe Biden Ms Tt.jpg

รัฐบาลไบเดนเริ่มเดินหน้ายุทธศาสตร์ในการต่อต้านการก่ออาชญากรรมคริปโต

รัฐบาลของประเทศสหรัฐอเมริกาได้มีการเปิดเผยยุทธศาสตร์ในการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชัน โดยยุทธศาสตร์นี้จะมีการจัดตั้งทีมงานควบคุมดูแลการใช้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เพื่อยกระดับการสืบสวนสอบสวนที่มีความซับซ้อน รวมไปถึงการก่ออาชญากรรมด้วยการใช้เหรียญคริปโตแบบผิด ๆ

รัฐบาลไบเดนเผยแพร่เอกสารต่อต้านอาชญากรรมคริปโต

ที่ทำเนียบข่าวได้มีการเผยแพร่รายละเอียดยุทธศาสตร์ของรัฐบาลสหรัฐในการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชัน โดยในเอกสารมีประมาณ 38 หน้า ซึ่งหลัก ๆ แล้วประกอบไปด้วยยุทธศาสตร์ของรัฐบาลสหรัฐต่อการต่อสู้การทุจริตคอร์รัปชันทั่วโลก

Gogwoet3mkm 7 1024x683.jpg

ยุทธศาสตร์ที่สำคัญอย่างหนึ่งที่อยู่ในเนื้อหานั้น มาจากการยกระดับการบังคับใช้กฎหมายแบบเข้มงวดมากขึ้น โดยเฉพาะหมวดคริปโตเคอร์เรนซี่กับการคอร์รัปชันเรื่องนี้ทางด้านกระทรวงยุติธรรมของสหรัฐได้เพิ่มหน่วยงานในการดูแลการก่ออาชญากรรมที่เกิดจากการซื้อขายสินทรัพย์เสมือนจริง ไม่ว่าจะเป็นการให้บริการและการฟอกเงิน รวมไปถึงช่วยในการสืบสวนสอบสวนในสถานการณ์ที่มีความซับซ้อน

ตั้งทีมงานแกะรอยอาชญากรรมคริปโต

ทางด้าน Lisa Monaco ในฐานะรองอัยการสูงสุดของสหรัฐได้เคยออกมาพูดถึงการก่อตั้งทีมงานเฉพาะกิจครั้งนี้ว่า ทีมงานนี้จะช่วยในการแกะรอยและคุ้มครองผู้บริโภคจากการที่ถูกฉ้อโกง การถูกกรรโชกทรัพย์อย่างเช่นการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ไปจนถึงการถูกไวรัสเรียกค่าไถ่เล่นงาน

ในช่วงที่ผ่านมา รัฐบาลของประเทศสหรัฐอเมริกาได้มีการเผยแพร่ยุทธศาสตร์รับมือจากการโจมตีไวรัสเรียกค่าไถ่ด้วยเหรียญคริปโต โดยมีเป้าหมายในการวิเคราะห์การใช้เหรียญคริปโตเพื่อติดตามและดูความเคลื่อนไหวในการทำธุรกรรมของเหล่าอาชญากร

สอดคล้องกับความเคลื่อนไหวของโมนาโกกับทางสหราชอาณาจักรที่ได้มีการหารือกันระหว่างหน่วยงานความมั่นคงแห่งชาติ โดยทั้งสองฝ่ายเห็นชอบว่า จะให้ความสำคัญกับการใช้เหรียญคริปโตไปในทางที่ผิดกฎหมาย และรับมือการโจมตีของไวรัสเรียกค่าไถ่ด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ