Blockchain

คณะกรรมการบล็อกเชนไนจีเรียไม่ทน! เรียกร้องให้ยกเลิกระงับบัญชีธนาคาร

Fyiphvavibs.jpg

คณะกรรมการบล็อกเชนไนจีเรียเริ่มออกมาเดินหน้าเรียกร้องไม่ให้สถาบันการเงินยับยั้งหรือแช่แข็งบัญชีธนาคารที่คาดว่า มีการซื้อขายคริปโต

คณะกรรมการประสานงานอุตสาหกรรมบล็อกเชนของประเทศไนจีเรียหรือ BICCON ได้ออกมากล่าวแล้วว่า ไม่มีกฎหมายข้อไหนที่สถาบันการเงินภายในประเทศที่ระบุว่า สามารถใช้อำนาจในการแช่แข็งบัญชีธนาคารบุคคลหรือนิติบุคคลด้วยข้อกล่าวหาซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ได้

คณะกรรมการบล็อกเชนไนจีเรียเรียกร้องให้ไม่มีการให้แช่แข็งบัญชีธนาคาร

เรื่องนี้ทางด้าน BICCON ได้มีการออกมาแถลงการณ์ผ่านทางสาธารณชนให้รับทราบเกี่ยวกับผลกระทบของตัวบุคคลและนิติบุคคลในทางกฎหมายและการขึ้นให้การในชั้นศาล โดยที่ BICCON ได้ออกมายืนกรานว่า ไม่มีองค์กรหรือหน่วยงานไหนของประเทศไนจีเรียจะมีอำนาจที่เหนือกฎหมายได้

N  Bnvq W18 3 1024x683.jpg

ในรายงานของสื่อมวลชนก่อนหน้านี้ได้มีการระบุว่า สถาบันการเงินของประเทศไนจีเรียได้มีการระงับบัญชีธนาคารของนิติบุคคลหลายแห่งที่ต้องสงสัยว่า ได้ทำการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ โดยที่สถาบันได้ให้เหตุผลว่า ได้ทำตามคำสั่งจากทางธนาคารกลางของประเทศไนจีเรียที่ได้มีการประกาศเอาไว้ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

คาใจเหตุผลการแช่แข็งบัญชี

อย่างไรก็ตามแม้ว่าธนาคารต่าง ๆ จะให้เหตุผลออกมาแบบนั้น แต่ทางคณะกรรมการทางด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนยังคงเดินหน้าตั้งคำถามกับสถาบันการเงินว่า มีสิทธิอะไรที่จะทำการระงับบัญชีของพวกเขา เพียงแค่พวกเขาใช้เงินในบัญชีซื้อขายเหรียญคริปโตเท่านั้นเองหรือ?

เรื่องนี้ BICCON ได้แถลงว่า ทางคณะกรรมการได้ตั้งคำถามกับทุกฝ่ายในการให้เหตุผลการระงับหรือแช่แข็งบัญชีอันเนื่องมาจากการที่พวกเขาได้ซื้อขายเหรียญคริปโต หรือทำธุรกรรมใด ๆ ก็ตาม ซึ่งเรื่องนี้ไม่มีกฎหมายไหนที่ห้ามไม่ให้พวกเขาทำแบบนั้นเลย

ขณะเดียวกันในแถลงการณ์ของคณะกรรมการยังคงมีการเรียกร้องให้มีการทบทวนการใช้กฎหมายกับภาคอุตสาหกรรมคริปโตใหม่ด้วยเช่นกัน จากการที่ทางธนาคารกลางพยายามสกัดไม่ให้อุตสาหกรรมคริปโตพัฒนาได้อย่างราบรื่น ทั้ง ๆ ที่อุตสาหกรรมเหล่านี้ไม่ได้มีการก่ออาชญากรรมไปในทางที่ผิดกฎหมายแต่อย่างใด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC