การชำระเงิน

ภูฏานจับมือกับบริษัท Ripple เพื่อทดสอบสกุลเงินดิจิทัลแห่งชาติของประเทศ

Ripple Bhutan 1024x538 1.jpeg

ธนาคารกลางแห่งภูฏานได้ร่วมมือกับบริษัท Ripple เพื่อเริ่มทดสอบแบบจำลองของสกุลเงินดิจิทัลแห่งชาติหรือ CBDC โดยใช้เทคโนโลยีของบริษัท Ripple การทดสอบจะใช้บัญชีแยกประเภทส่วนตัวของ CBDC ของ Ripple เพื่อรองรับกรณีการใช้งานที่คล้ายกัน

ธนาคารกลางแห่งภูฏานได้ร่วมมือกับบริษัท Ripple เพื่อเริ่มทดสอบแบบจำลองของสกุลเงินดิจิทัลแห่งชาติหรือ CBDC โดยใช้เทคโนโลยีของบริษัท Ripple การทดสอบจะใช้บัญชีแยกประเภทส่วนตัวของสกุลเงินดิจิทัลแห่งชาติของ Ripple เพื่อรองรับกรณีการใช้งานที่คล้ายกัน

บริษัท Ripple เข้ามามีส่วนร่วมในการทดสอบสกุลเงินดิจิทัลแห่งชาติของภูฏาน

Img 23092021 103155 900 X 520 Pixel.jpeg

ประเทศภูฏานกำลังดำเนินงานเกี่ยวกับการออกสกุลเงินดิจิทัลแห่งชาติของสกุลเงินหลักที่มีชื่อเรียกว่างุลตรัมโดยจะร่วมมือกับ Ripple บริษัทสกุลเงินดิจิทัลและการชำระเงินเพื่อนำร่องทดสอบสกุลเงินดิจิทัลแห่งชาติในกรณีการใช้งานที่แตกต่างกัน ธนาคารกลางของภูฏานจะใช้เทคโนโลยีของ Ripple ในการทดสอบ

โครงการนำร่องนี้เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของประเทศที่เข้าใกล้โลกของสกุลเงินดิจิทัลเพื่อเป็นแนวทางในการปรับปรุงการเข้าถึงบริการทางการเงินของพลเมือง ภูฏานคาดว่าการดำเนินการนี้จะเพิ่มการเข้าถึงการเป็นพลเมืองของตนสู่ตลาดการเงินได้ถึง 85% ภายในปี 2566 Yangchen Tshogyel รองผู้ว่าการของธนาคารกลางของภูฏานกล่าวว่าพวกเขาเลือก Ripple เพราะอาจทำให้พวกเขาใช้โครงสร้างพื้นฐานที่มีอยู่ได้และเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำของ Ripple จะช่วยให้สามารถทดสอบสกุลเงินดิจิทัลแห่งชาติกับโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินที่มีอยู่ได้

Ripple และสกุลเงินดิจิทัลแห่งชาติ

Wit Olszweski 2 Ripple 1 1000x600 1.webp

ในขณะที่ Ripple ได้รับการขนานนามว่าเป็นแพลตฟอร์มการโอนเงินและแอปพลิเคชันที่เกี่ยวข้องกับธนาคาร และถึงแม้จะเป็นการแทนที่ SWIFT ก็ตาม นี่เป็นครั้งแรกที่มีส่วนร่วมในการทดสอบสกุลเงินดิจิทัลแห่งชาติ อย่างไรก็ตามการทดสอบนี้ไม่ได้ใช้บัญชีแยกประเภทสาธารณะของ Ripple การทดสอบนี้ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี Ripple อื่นที่เรียกว่าบัญชีแยกประเภทส่วนตัวของ CBDC ซึ่งเปิดตัวโดยบริษัทในเดือนมีนาคม

บัญชีแยกประเภทส่วนตัวขับเคลื่อนโดยฉันทามติของ Ripple ซึ่งอิงตามหลักฐานการถือหุ้นและตามที่บริษัทสนับสนุนการดำเนินงานนับหมื่นต่อวินาทีโดยมีค่าธรรมเนียมเล็กน้อย มันเหมาะสำหรับการดำเนินการชำระเงินจำนวนมาก James Wallis รองประธานฝ่าย Central Bank Engagements ที่ Ripple กล่าวว่าทางบริษัทตื่นเต้นที่จะร่วมมือกับธนาคารกลางแห่งภูฏานและส่งเสริมค่านิยมในการสร้างความเป็นจริงที่ยั่งยืน เข้าถึงได้ และครอบคลุมทางการเงินมากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase