ข่าวธุรกิจ

บ.ลงทุนชื่อดังมอง! 'MicroStrategy' จะทำกำไรใน Bitcoin halving รอบถัดไป

บ.ด้านการลงทุนระดับโลก มองหุ้น 'MicroStrategy' มีโอกาสเติบโต

Berenberg Capital Markets บ.ด้านการลงทุนระดับโลก มองหุ้น 'MicroStrategy' มีโอกาสเติบโตในช่วง 'Bitcoin halving'

Berenberg Capital Markets บริษัทด้านการเงินการลงทุนระดับโลก ได้คาดการณ์ว่ามูลค่าของ MicroStrategy (MSTR) จะเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม เนื่องจากถือครอง Bitcoin จำนวนมากถึง  152,333  BTC โดยเชื่อว่าราคา Bitcoin จะเพิ่มขึ้น หากผ่านช่วง halving ครั้งต่อไปในเดือนเมษายน 2024  ซึ่งจะส่งผลให้หุ้นของ MicroStrategy จะได้รับกำไรมหาศาล

ที่ผ่านมา ในการ halving แต่ละครั้งได้ทำให้ราคา ของ Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยยกตัวอย่างจากการ halving ครั้งแรกในวันที่ 28 พฤศจิกายน ปี 2012 ในขณะที่ BTC มีราคาเพียง 12 ดอลลาร์เท่านั้น แต่กลับทำกำไรไปถึง 682% ภายใน 367 วัน จนพาราคา Bitcoin แตะที่ระดับ 1,164 ได้ในที่สุด

ทั้งนี้ทาง Berenberg ได้กล่าวว่าสถาบันลงทุนหลายแห่งเริ่มยอมรับ Bitcoin มากขึ้น โดยเห็นได้จากจำนวนคำร้องสำหรับเปิดกองทุน Bitcoin ETF ที่เพิ่มขึ้นเช่นกัน

โดยในขณะนี้ หุ้น Microstrategy ได้ทะยานขึ้นถึง 7% ทันทีภายในไม่กี่ชั่วโมง หลังจากที่ข่าวถูกประกาศออกไป

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด