ข่าว Bitcoin

ชี้มีการใช้บิทคอยน์ในเศรษฐกิจตลาดมืดมากกว่า

Index 1.jpg

Ben Bernanke อดีตประธาน FED ได้ออกมากล่าวว่า ตอนนี้ดูเหมือนว่าเหรียญบิทคอยน์ส่วนใหญ่จะถูกนำไปใช้ในทางเศรษฐกิจใต้ดินมากกว่า

Ben Bernanke อดีตประธานธนาคารกลางของประเทศสหรัฐอเมริกาหรือ FED ได้ออกมากล่าวว่า ตอนนี้ดูเหมือนว่าเหรียญบิทคอยน์ส่วนใหญ่จะถูกนำไปใช้ในทางเศรษฐกิจใต้ดินมากกว่า และบ่อยครั้งมีการใช้เหรียญบิทคอยน์ไปในทางที่ผิดกฎหมาย

อดีตประธาน FED มองการใช้บิทคอยน์

เขากล่าวว่า ส่วนตัวเขาไม่เคยคิดว่า เหรียญบิทคอยน์จะไม่มีทางเป็นเหรียญทางเลือกทางด้านการเงินได้ เรื่องนี้เขาได้แชร์มุมมองเกี่ยวกับบิทคอยน์และเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ชนิดอื่น ๆ เอาไว้กับทางสำนักข่าว CNBC ที่ผ่านมาเขาเป็นนักเศรษฐศาสตร์เพียงไม่กี่คนที่สามารถดำรงตำแหน่งเป็นประธานธนาคารกลางสหรัฐหรือ FED ได้มากถึง 2 สมัยระหว่างปี 2006 ถึงปี 2014 โดยในช่วงเวลานั้นเขาได้รับมือกับวิกฤตเศรษฐกิจหลายอย่างด้วยกัน

Gogwoet3mkm 5 1024x683.jpg

โดยมุมมองของเขาที่มีต่อมูลค่าเหรียญบิทคอยน์กับคริปโตเคอร์เรนซี่นิดอื่น ๆ นั้น เขามองว่า มันเป็นสินทรัพย์ที่ประสบความสำเร็จในฐานะเป็นสินทรัพย์เก็งกำไรเท่านั้น อย่างไรก็ตามเขาชี้ว่า ตอนนี้ดูเหมือนหลายฝ่ายจะมีความพยายามที่จะทำให้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เข้ามาแทนที่เงินสดที่มีการใช้อยู่ และเขาเชื่อว่าแนวคิดนี้ไม่มีทางประสบความสำเร็จได้แน่

ชี้บิทคอยน์มีราคาแพง

เขากล่าวต่อไปอีกว่า  หากว่าบิทคอยน์ประสบความสำเร็จในการเข้ามาแทนที่เงินตราที่มีอยู่แต่เดิม คุณก็คงสามารถใช้เหรียญบิทคอยน์ไปจับจ่ายใช้สอยตามร้านค้าได้ แต่คนส่วนใหญ่คงไม่อยากใช้เหรียญบิทคอยน์ซื้อสินค้ากันมากนัก เพราะบิทคอยน์มีราคาแพงเกินไปและไม่เอื้อต่อการกำหนดอัตราแลกเปลี่ยน นอกจากนั้นแล้วราคาสินค้าหากใช้บิทคอยน์อ้างอิงแบบวันต่อวันถือเป็นเรื่องยากมาและทำให้เกิดความไม่มีเสถียรภาพทางการเงินขึ้นมา

ด้วยเหตุนี้เขาคิดว่า เหรียญบิทคอยน์ส่วนใหญ่ถูกนำไปใช้ทางเศรษฐกิจใต้ดินมากกว่าและถูกนำไปใช้ซื้อสินค้าต่าง ๆ ที่ผิดกฎหมาย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase