ข่าวต่างประเทศ

เจ้าหน้าที่รัฐเบลารุสย้ำ ประเทศนี้เป็นประเทศที่เป็นมิตรกับคริปโต

Nxfnwumxngm.jpg

เจ้าหน้าที่รัฐเบลารุสย้ำว่า ประเทศนี้เป็นมิตรกับคริปโต

เจ้าหน้าที่รัฐในประเทศเบลารุสนั้น ยังคงเปิดพื้นที่ให้กับอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่และไม่มีความพยายามที่จะใช้มาตรการในการคุมเข้มแต่อย่างใด แม้ว่าทางประเทศรัสเซียซึ่งเป็นประเทศเพื่อนบ้านนั้น เริ่มมีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการแบนอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่อยู่บ้างก็ตาม

เจ้าหน้าที่รัฐเบลารุสย้ำความเป็นมิตรกับคริปโต

โดยเจ้าหน้าที่รัฐของประเทศเบลารุสนั้น ไม่ได้มีแผนที่จะวางโครงร่างกฎหมายในการควบคุมกำกับอุตสาหกรรมคริปโตแต่อย่างใด ซึ่งเรื่องนี้มาจากการที่ประเทศรัสเซียได้มีการวางกฎเหล็กต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับคริปโตมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการขุดเหมืองคริปโต, การซื้อขายหรือลงทุนในเหรียญคริปโต

ในช่วงปี 2018 ทางด้าน Alexander Lukashenko ประธานาธิบดีของประเทศเบรารุสได้มีการผ่านร่างกฎหมายการดำเนินกิจการต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับคริปโต ไม่ว่าจะเป็นการขุดเหมืองคริปโตหรือการเปิดบริษัทซื้อขายคริปโต โดยที่มีการลดหย่อนภาษีในการดำเนินกิจการต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลด้วย

Fixlqxahcfk 5 1024x683.jpg

ต่อมาในปี 2019 ประธานาธิบดีของประเทศเบรารุสได้กล่าวว่า การทำฟาร์มขุดเหมืองคริปโตจะต้องมีการสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ และในปีที่แล้วเขาเองก็ได้เรียกร้องให้ประชาชนในประเทศทำการขุดเหมืองคริปโตในประเทศ

การชำระเงินคริปโตยังถูกห้ามอยู่

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตในประเทศเบลารุสนั้นยังคงเป็นต้องห้ามอยู่ แม้ว่าจะมีบริษัทที่มีการจดทะเบียนในประเทศที่เปิดบริการซื้อขายเหรียญหรือโทเคนสำหรับการชำระเงินก็ตาม และที่สำคัญก็คือธนาคาร Belarusbank ซึ่งเป็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในประเทศนั้น ได้มีการเปิดแพลตฟอร์มให้บริการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล

สอดคล้องกับ Chainalysis ที่ได้มีการจัดอันดับดัชนีประเทศที่สามารถนำเหรียญคริปโตมาปรับใช้ในประเทศ โดยระบุว่าประเทศเบลารุสเป็นประเทศที่เหมาะกับการนำเหรียญคริปโตมาปรับใช้เป็นอันดับสามของยุโรป

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ