General

รถไฟใต้ดินในปักกิ่งเริ่มรองรับการจ่ายเงินด้วยหยวนดิจิทัล

Line1.jpeg.jpg

ทางจีนเริ่มระบบการชำระเงินหยวนดิจิทัลสำหรับบริการรถไฟ ประเทศจีนยังคงเปิดตัวโครงการสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) โดยแนะนำระบบการชำระเงินดิจิทัลสำหรับบริการขนส่ง

โครงการนำร่องหยวนดิจิทัลไม่จำกัดเฉพาะภาคการขนส่ง การจ่ายเงินเดือนหยวนดิจิทัลประสบความสำเร็จในเขตใหม่ของ Xiong'an

เมื่อวันพุธทางจีนเริ่มระบบการชำระเงินหยวนดิจิทัลสำหรับบริการรถไฟ ประเทศจีนยังคงเปิดตัวโครงการสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) โดยแนะนำระบบการชำระเงินดิจิทัลสำหรับบริการขนส่งซึ่งเป็นความร่วมมือกับธนาคารเพื่อการอุตสาหกรรมและการพาณิชย์แห่งประเทศจีน หยวนดิจิทัลหรือที่เรียกว่า e-CNY สามารถใช้ได้กับรถไฟใต้ดินทั้ง 24 สายของปักกิ่งและสถานีรถไฟชานเมืองสี่แห่งเปิดเผยโดยคณะกรรมการการขนส่งสาธารณะของกรุงปักกิ่ง ปัจจุบันบริการนี้มีให้เฉพาะผู้ที่ทำธุรกรรมกับธนาคารเพื่อการอุตสาหกรรมและการพาณิชย์ของจีนเท่านั้น

“คุณต้องดาวน์โหลดแอปมือถือที่เชื่อมโยงกับบัญชีธนาคารของคุณเพื่อเข้าถึงบริการ” ตัวแทนเครือข่ายการขนส่งทางรถไฟของปักกิ่งกล่าว
Chinese Digital Currency Called Digital Yuan E Rmb Chinese Economy Concept 72932 514.jpeg

ผู้ให้บริการรถไฟของเมืองนี้คาดว่าจะขยายการใช้งานสกุลเงินดิจิทัลต่อไปเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและปรับปรุงการเดินทางในเมือง

ข่าวดังกล่าวเป็นไปตามการประกาศเมื่อวันอังคารที่เมืองซูโจวในภาคตะวันออกของจีนที่สามารถใช้ CBDC เพื่อชำระเงินในระบบรถไฟใต้ดินของเมืองเพิ่มเติมล่าสุด

เมืองเฉิงตูตามแผนดิจิทัลได้เสร็จสิ้นการก่อสร้างและการทดสอบเบื้องต้นสำหรับการใช้ e-CNY ในการขนส่งสาธารณะ ซึ่งจะช่วยให้ผู้อยู่อาศัยกว่า 10 ล้านคนสามารถใช้กระเป๋าสตางค์หยวนดิจิทัลบนอุปกรณ์เคลื่อนที่เพื่อชำระค่ารถโดยสารสาธารณะและรถไฟใต้ดินได้

โครงการนำร่องหยวนดิจิทัลไม่จำกัดเฉพาะภาคการขนส่ง รายงานวันที่ 14 มิถุนายนแสดงให้เห็นว่าการจ่ายเงินเดือนหยวนดิจิทัลประสบความสำเร็จในเขตใหม่ของ Xiong'an โครงการนี้เป็นการผสมผสานเทคโนโลยีบล็อคเชนครั้งแรกและสกุลเงินดิจิทัลของประเทศ ภายใต้การแนะนำของสาขาฉือเจียจวงของธนาคารประชาชนแห่งประเทศจีน (PBoC) ธนาคารแห่งประเทศจีน สาขาเหอเป่ย์ซงอัน และการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติ ค่าคอมมิชชั่น กระบวนการนี้ได้รับการยกย่องว่าช่วยลดขั้นตอนการจ่ายเงินเดือนได้อย่างมาก

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase