General

NFT ของ Beeple มียอดประมูลทะลุ 20 ล้าน

Beeple Human.jpg

HUMAN ONE หรือ ผลงาน NFT ของ Beeple ศิลปินดิจิทัลชื่อดัง ได้ถูกนำไปประมูลบนตลาด Christie และปิดยอดประมูลด้วยมูลค่ากว่า 28.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ผลงาน NFT ของ Beeple หรือ Michael Winkelmann ศิลปินดิจิทัลชื่อดังผู้สร้างสรรค์ HUMAN ONE ประติมากรรมบุคคลสวมชุดอวกาศเคลื่อนที่ผ่านสภาพอากาศที่หลากหลายในรูปแบบ 3 มิติ ได้ก่อให้เกิดปรากฏการณ์ครั้งใหม่กับวงการคริปโตอีกครั้ง หลังจากได้ทำการปิดประมูลผลงานดังกล่าวไปด้วยมูลค่าสูงถึง 28.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่งผลให้งานชิ้นนี้ถูกจัดอันดับให้กลายเป็นผลงานที่มีราคาประมูลสูงที่สุดเป็นอันดับที่ 2 รองลงมาจากผลงานอันเลื่องชื่ออีกชิ้นหนึ่งของเขา

HUMAN ONE จัดว่าเป็นผลงานศิลปะดิจิทัลที่ถูกสร้างขึ้นจริงชิ้นแรกจากฝีมือศิลปินผู้นี้ ส่งผลให้บรรดานักประมูลบนตลาด Christie ได้คาดการณ์ว่าผลงานชิ้นนี้จะสามารถทำเงินได้ราว 15 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่ทว่าประติมากรรมชิ้นนี้กลับทำเงินได้มากเกิดกว่าที่พวกเขาคาดไว้ถึง 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ทำให้ตลาดประมูลได้รับ 3.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากค่าพรีเมี่ยมของผู้ขาย โดย Ryan Zurrer อดีตผู้ร่วมลงทุนแห่ง Polychain Capital อ้างว่าเขาเป็นผู้ชนะการประมูลในครั้งนี้

https://twitter.com/ChristiesInc/status/1458246851593912326

ผลงาน NFT ของ Beeple ที่โด่งดังที่สุด

NFT ของ Beeple มียอดประมูลทะลุ 20 ล้าน
source : @ChristiesInc

ผลงาน NFT ชิ้นเอกของศิลปินดิจิทัลรายนี้มีชื่อว่า “EVERYDAYS: THE FIRST 5000 DAYs” ที่ใช้เวลารังสรรค์กว่า 14 ปี จากการบันทึกภาพวาดของตนเองในแต่ละวัน ได้ถูกนำไปประมูลผ่านตลาดประมูลศิลปะ Christie โดยผลงานดังกล่าวได้ถูกประมูลไปในราคาสูงถึง 69.3 ล้านดอลาร์สหรัฐ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา นับว่าเป็นผลงานศิลปะที่มีราคาประมูลมากที่สุดเป็นอันดับที่ 1 เลยทีเดียว

ตลาด NFT เติบโตขึ้นอย่างมาก

NFT ของ Beeple มียอดประมูลทะลุ 20 ล้าน

ผลงานชิ้นเอกสร้างสถิติยอดขาย Non-Fungible Token (NFT) ที่มีมูลค่าสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ได้ช่วยขับเคลื่อน NFT ให้กลายเป็นที่รู้จักในวงการ Crypto มากขึ้น โดย NFT ชิ้นแรกที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากมีชื่อว่า CryptoKitties ซึ่งถูกจัดให้เป็นของสะสมที่ช่วยให้ผู้คนหันมาใช้ ETH กันมากขึ้นเพื่อนำมาซื้อผลงานดิจิทัลเหล่านี้ไปเก็บสะสมไว้ เช่น CryptoPunks ซึ่งเป็นคอลเลกชันตัวละครพิกเซลกว่า 10,000 ตัว ทำยอดขายได้หลายล้านดอลลาร์บนแพลตฟอร์มออนไลน์ ในขณะที่ Bored Ape Yacht Club อ้างว่าได้ปิดประมูลในราคาที่สูงบนตลาดประมูล Sotheby ซึ่งเป็นคู่แข่งของ Christie เช่นเดียวกัน ส่งผลให้ปริมาณการซื้อขายโทเคนดิจิทัลมีมูลค่าเพิ่มขึ้นมากกว่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐในไตรมาสที่ 3 หรือ เพิ่มขึ้นมากว่า 38,000% ต่อปี

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ