ข่าว Bitcoin

ทีมบาสเก็ตบอล Sacramento Kings จะจ่ายเงินเดือนผู้เล่นเป็น Bitcoin

Sacramento.jpeg.jpg

แวดวงกีฬาได้มีการนำ Bitcoin ไปใช้งานแล้วหลังมีประกาศจากทีมบาสชื่อดังว่าจะให้พนักงานและผู้เล่นรับเงินเดือนเป็น Bitcoin ได้

แฟรนไชส์ของ NBA เตรียมเสนอให้ทั้งผู้เล่นและพนักงานสามารถเลือกรับเงินเดือนเป็น Bitcoin ได้

Sacramento Kings ยอมรับ Bitcoin

คุณ Vivek Ranadivé ประธานของ Sacramento Kings ประกาศว่าตอนนี้เขาจะอนุญาตให้ทั้งผู้เล่นและพนักงานของเขาสามารถเลือกรับเงินเดือนเป็น Bitcoin ได้ การประกาศดังกล่าวได้เปิดเผยออกมาทางแอปพลิเคชั่นยอดฮิต Clubhouse คาดว่าจะมีประกาศอย่างเป็นทางการออกมาในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ทีม NBA นั้นเชื่อมั่นในสกุลเงินดิจิทัลมานานแล้ว บล็อกโพสต์ล่าสุดของทีมได้กล่าวถึงการสนับสนุนเทคโนโลยี Blockchain ซึ่งทีม NBA เป็นทีมแรก ๆ ที่ยอมรับ Bitcoin เป็นโซลูชันการชำระเงินตั้งแต่ปี 2014 แล้ว

แนวโน้มในทุกวันนี้นักกีฬาเริ่มที่จะรับเงินเดือนส่วนหนึ่งเป็น Bitcoin มากขึ้น เช่น นาย Russel Okung จากทีมอเมริกันฟุตบอล Carolina Panthers ก็ประกาศว่ารับเงินเดือนครึ่งหนึ่งของเงินเดือน 13 ล้านดอลลาร์เป็น Bitcoin เมื่อเดือนธันวาคมปี 2020

Ezgif.com Gif Maker 1 .jpg
นาย Russel Okung ผู้เล่นทีม Carolina Panthers

Bitcoin มีการยอมรับมากขึ้น

Bitcoin ได้รับการยอมรับเพิ่มมากขึ้นในแวดวงต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นแวดวงนักธุรกิจ การเงิน การท่องเที่ยว การบินหรือการกีฬาจะเห็นว่ามีการยอมรับ Bitcoin เป็นอีกวิธีหนึ่งในการชำระเงินมากขึ้น

ในกรณีนี้ทีมบาสเก็ตบอลชื่อดังอย่าง Sacramento Kings ก็เลือกที่จะจ่ายเงินให้กับผู้เล่นและพนักงานของพวกเขาเป็น Bitcoin เห็นได้ว่า Adoption ของ Bitcoin นั้นมีมากขึ้นเรื่อย ๆ ไปในทุกอุตสาหกรรม

source: cryptobriefing.com

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)