Blockchain

Limestone เมืองอัจฉริยะที่ถูกขับเคลื่อนด้วย Blockchain กำลังจะสร้างสกุลเงินของตัวเอง

Photo 1559933498 C081483cc426.jpg

โครงการ Smart City สัญชาติสิงคโปร์ภายในเมืองหลวงกัมพูชาที่ใช้บล็อกเชนเป็นตัวขับเคลื่อนกำลังวางแผนผลิตโทเค็นเพื่อนำไปใช้สำหรับการแลกเปลี่ยน Crypto ที่จะเกิดขึ้นในเมืองล้ำ ๆ แห่งนี้

Limestone Network ซึ่งเป็นโครงการ Blockchain ที่ตั้งอยู่ในสิงคโปร์สำหรับการสร้างเมืองอัจฉริยะได้ประกาศว่าพวกเขากำลังสร้างโทเค็น LIMEX ของพวกเขาและนำขึ้นบนแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลแดนค่าปรับอย่าง Bitrue เพื่อการค้าขาย

Limex 1024x388.jpg

ตามรายงาน LIMEX นั้นจะเป็นการบูรณาการเข้ากับแอปพลิเคชั่นของสมาร์ทซิตี้แห่งนี้ทั้งหมด เช่น การจัดการสินทรัพย์ การใช้งานในห้างสรรพสินค้า การชำระเงิน บริการทางการเงิน การขนส่ง ที่จอดรถ รวมไปถึงด้านความบันเทิง เพื่อที่จะสร้างระบบนิเวศอันชาญฉลาดในเมืองแห่งนี้

ใช้ประโยชน์จาก Blockchain สำหรับการจัดการข้อมูล และความเป็นส่วนตัว

เครือข่าย Limestone เริ่มต้นด้วยการพัฒนาพื้นที่ส่วนตัวขนาด 100 ไร่ภายในพนมเปญเมืองหลวงของกัมพูชา พวกเขาวางแผนไว้ว่าจะต้องมีผู้เช่ารวม 10,000 ราย และประชากรรายวันประมาณ 190,000 คน

Limestone Network ได้นำเทคโนโลยี Blockchain มาใช้เพื่อรวบรวมข้อมูลผ่านทุกจุดที่มีปฏิสัมพันธ์กับผู้อยู่อาศัยในชีวิตประจำวันโดยไม่บุกรุกความเป็นส่วนตัวของผู้บริโภคแต่อย่างใด พวกเขายังคงคาดหวังว่าสิ่งนี้จะทำให้พวกเข้ามีความเข้าใจในเชิงลึกเกี่ยวกับฟังก์ชั่นของเมืองมากขึ้นซึ่งรวมถึงความเข้าใจในการจราจรบนถนน การใช้พลังงาน การใช้น้ำและการเคลื่อนไหวของผู้อยู่อาศัยเป็นต้น

นอกจากนี้แล้วตัวโครงการเองยังวางแผนที่นำพันธมิตรทางการค้าแบบ Third-party เขามาเพื่อเสริมสร้างระบบนิเวศในภายหลังด้วย ไม่ว่าจะเป็นบริการยานพาหนะผ่านทางแอปพลิเคชัน อย่าง Telcos หรือเหล่าสถาบันการเงินต่าง ๆ

คืนพลังสู่ผู้ใช้งานด้วย Blockchain

Limestone นั้นจัดเป็นเครือข่ายที่คำนึงถึงการได้รับอนุญาตจากผู้ใช้งานเป็นหลัก กล่าวคือ พวกเขาให้ผู้บริโภคจัดการความยินยอมสำหรับการเข้าถึงข้อมูล และการใช้งาน โดยเหล่าผู้ให้บริการ รวมไปถึงร้านค้าในเมืองสุดล้ำแห่งนี้นั้นต้องขอข้อมูลผ่าน Smart Contract แบบส่วนตัวก่อนจึงจะสามารถยืนยันตัวตนของผู้บริโภค

Eddie Lee.jpg
Eddie Lee ผู้ร่วมก่อตั้ง และผู้จัดการของ Limestone Network

Eddie Lee ผู้ร่วมก่อตั้ง และผู้จัดการของ Limestone Network กล่าวว่า

"ความงามของ Blockchain คือความสามารถในการทำให้อำนาจกลับคืนสู่ผู้บริโภค"

นอกจากนี้การเราที่สามารถเลือกป้องกันหรือเปิดเผยข้อมูลบนเครือข่ายต่าง ๆ ยังขจัดความจำเป็นของการมีตัวกลาง เช่น หน่วยงานระหว่างผู้ให้บริการและผู้บริโภค ซึ่งการประหยัดค่าใช้จ่ายเหล่านี้ก็เป็นผลต่อต่อเหล่าผู้บริโภคอีกเช่นกัน

ภายในเมือง Limestone ยังมีแอปพลิเคชันมือถือที่จะคอยเป็นส่วนประสานงานสำหรับผู้อยู่อาศัยในการลงทะเบียนสำหรับหนังสือเดินทางดิจิทัล เมื่อตัวตนของพวกเขาได้รับการตรวจสอบหลังจากคัดกรองฐานข้อมูลทั่วโลกแล้ว พวกเขาจะได้รับการเข้าถึงฟีเจอร์ต่าง ๆ เช่นการชำระเงินดิจิทัล การสร้างการเข้าถึงแอปพลิเคชันสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและอื่น ๆ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง