🇹🇭 ข่าวในประเทศ

ลองใช้กันยัง? 'Bard Google' แชทบอท AI จาก Google พร้อมรองรับผู้ใช้งานในไทยแล้ว - พร้อมฟีเจอร์ใหม่

ล่าสุด Google Bard ประกาศรองรับผู้ใช้งานในประเทศไทยและภาษาไทยได้แล้ว

ชวนทดลองใช้ AI ตัวใหม่! หลังล่าสุด Google Bard ประกาศรองรับผู้ใช้งานในประเทศไทยและภาษาไทยได้แล้ว - มีฟีเจอร์อะไรเจ๋งๆบ้าง? ไปดูกัน!

หลังจากที่รอมานาน ล่าสุด 'Google Bard' ผลงาน AI Chatbot ชิ้นสำคัญของ Google ก็ได้พร้อมเปิดตัวให้ผู้ใช้งานในประเทศไทยสามารถใช้ได้แล้วในเวอร์ชันทดลองเบื้องต้น

ข้อมูลเบื้องต้นของ Bard 

อ้างอิงจากโพสต์ของ GoogleThailand  กล่าวว่า Bard ถูกออกแบบมาให้เป็นอินเทอร์เฟซสำหรับโมเดลภาษาขนาดใหญ่ หรือ LLM (Large Language Model) ที่ให้ผู้ใช้ทำงานร่วมกับ Generative AI

โดย Bard จะใช้ข้อมูลจากเว็บไซต์เพื่อให้คำตอบที่มีความสดใหม่และคุณภาพสูง โดย ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ทาง Google ได้ย้าย Bard ไปใช้ PaLM 2 ซึ่งเป็นโมเดลภาษาขนาดใหญ่รุ่นล่าสุดเพื่อทำให้ประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

Bard พร้อมใช้งานในไทยและอีกหลายประเทศแล้ว

ในปัจจุบัน Bard สามารถรองรับภาษาได้ถึง 40 ภาษา รวมถึงภาษาไทย อาหรับ จีน เยอรมัน ฮินดี และสเปน และกำลังเดินหน้าขยายการให้บริการ Bard ไปยังประเทศต่างๆ และรองรับภาษาใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง

ฟีเจอร์เด่น

นอกจากจะมีฟีเจอร์อย่างการให้ Bard ตอบคำถามเราเป็นเสียงได้แล้ว ขณะนี้ Bard ยังมีฟีเจอร์ที่สามารถส่งออกโค้ด Python ไปรันบน Replit ได้อีกด้วย โดยฟีเจอร์นี้สามารถรองรับได้มากกว่า 40 ภาษา เลยทีเดียว

ถามได้โดยใช้รูปภาพ

นอกจากนั้นผู้ใช้งาน Bard ยังสามารถอัปโหลดรูปภาพไปกับพรอมต์ได้ เพื่อให้ Bard วิเคราะห์รูปภาพผ่านเครื่องมืออย่าง Google Lens เพื่อให้หาคำตอบที่เราต้อง ถึงแม้ว่าในตอนนี้ฟีเจอร์ดังกล่าวจะรองรับเฉพาะภาษาอังกฤษเท่านั้น แต่มั่นใจได้เลยว่า Bard จะขยายการรองรับภาษาใหม่ๆ เพิ่มเติมในเร็วๆ นี้แน่นอน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด