General

Barclays แจ้งลูกค้า “หยุดการชำระเงินผ่าน Binance”

Photo 1605045932478 506224bbfcec.jpg

Barclays ธนาคารข้ามชาติของอังกฤษได้แจ้งลูกค้าว่าจะระงับบริการชำระเงินผ่านบัตรของธนาคารที่เกี่ยวข้องกับ crypto จนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม

Barclays ซึ่งเป็นธนาคารสากลข้ามชาติของอังกฤษ ได้บล็อกการชำระเงินให้กับการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลของ Binance ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ยักษ์ใหญ่ด้านบริการทางการเงินได้ยืนยันกับผู้ถือบัตรว่าการชำระเงินด้วยบัตรเดบิตหรือบัตรเครดิตของ Barclays ไปยังการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลจะถูกระงับจนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม

หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งของ Wealth Kode แดชบอร์ดการลงทุน crypto ซึ่งใช้ชื่อว่า Lee บน Twitter ได้โพสต์ข้อความแจ้งเตือนจาก Barclays เมื่อวันจันทร์ว่า:

“ในขณะที่คุณชำระเงินให้กับ Binance ในปีนี้ เราต้องการแจ้งให้คุณทราบว่าเรากำลังหยุดการชำระเงินด้วยบัตรเครดิต/เดบิตให้กับพวกเขา (Binance) จนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม นี่คือการช่วยรักษาเงินของคุณให้ปลอดภัย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดค้นหา FCA Binance ออนไลน์ ขออภัยสำหรับความไม่สะดวกที่อาจเกิดขึ้นกับคุณ”
Crypto 1.jpeg

นอกเหนือจากภาษายั่วยุที่ไม่เหมาะที่จะเผยแพร่ที่นี่ Lee กล่าวเสริมว่า “ฉันคิดว่าคุณกำลังจะสูญเสียฐานลูกค้าจากโพสนี้ คุณไม่สามารถบอกกับเราว่าเราจะสามารถใช้จ่ายเงินได้ที่ไหน” เขาไม่ใช่ลูกค้า Barclays และ Binance ที่ไม่พอใจเพียงคนเดียวที่ใช้ Twitter เพื่อแสดงความไม่พอใจในสัปดาห์นี้

Barclays อยู่ในสภาวะควบคุมความเสียหายบน Twitter เนื่องจากลูกค้าที่ไม่พอใจและให้ข้อเสนอแนะในเชิงลบเกี่ยวกับนโยบายใหม่นี้ ผู้จัดการบัญชีโซเชียลมีเดียของธนาคารกำลังอ้างอิงผู้ใช้ Binance ไปยัง Financial Conduct Authority ของเว็บไซต์สหราชอาณาจักรสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Binance และการลงทุนในสินทรัพย์ crypto

เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน FCA ได้เตือนผู้บริโภคว่า Binance Markets Limited (BML) จะไม่ได้รับอนุญาตให้มีส่วนร่วมในการให้บริการทางการเงินที่มีการควบคุมในสหราชอาณาจักรอีกต่อไป หน่วยงานกำกับดูแลของอังกฤษยังได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล:

“ระวังโฆษณาออนไลน์และบนโซเชียลมีเดียที่ให้ผลตอบแทนสูงจากการลงทุนใน cryptoasset หรือทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับ cryptoasset... ในขณะที่เราไม่ได้ควบคุม cryptoassets เช่น Bitcoin หรือ Ether แต่เราควบคุมอนุพันธ์ cryptoasset บางประเภท (เช่นสัญญาซื้อขายล่วงหน้า สัญญาสำหรับความแตกต่างและตัวเลือก) เช่นเดียวกับสินทรัพย์ดิจิทัลที่เราจะพิจารณาว่าเป็น 'หลักทรัพย์'"

อย่างไรก็ตาม Binance ได้ชี้แจงกับผู้ใช้ในแถลงการณ์เมื่อวันพฤหัสบดีว่า BML เป็นธุรกิจและนิติบุคคลแยกต่างหาก และคำสั่งห้ามของ FCA ไม่ได้กีดกัน Binance.com จากการทำธุรกิจกับผู้อยู่อาศัยในสหราชอาณาจักร

จากสถานการณ์ ณ ปัจจุบัน การแลกเปลี่ยนคริปโตยังคงเผชิญกับอุปสรรคด้านกฎระเบียบใหม่ เช่นเดียวกับประเทศไทย เกาะเคย์แมน แคนาดา ญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา เนื่องจาก Binance Coin (BNB) มีการซื้อขายที่ต่ำกว่า $300 และล่าสุดลดลง 24% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

ที่มา: cointelegraph.com

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง