ข่าวต่างประเทศ

ธนาคารกลางแห่งประเทศรัสเซียย้ำ ไม่ควรให้คริปโตมีการใช้กันอย่างแพร่หลาย

Xrf Ux39v9w.jpg

ธนาคารกลางแห่งประเทศรัสเซียเริ่มมีแนวคิดในการยับยั้งไม่ให้ใช้คริปโตกันอย่างแพร่หลาย

ผู้ว่าการธนาคารของประเทศรัสเซียยังคงยืนกรานว่า ตอนนี้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ยังคงเป็นเหรียญที่ไม่อาจระบุสินทรัพย์ที่แน่ชัดได้ และรัฐบาลไม่ควรที่จะทำให้เหรียญคริปโตเป็นที่นิยมต่อประชาชนมากเกินไป

ธนาคารกลางแห่งประเทศรัสเซียไม่ยอมให้มีการใช้คริปโตมากเกินไป

โดยเจ้าหน้าที่ควบคุมการเงินในประเทศยังคงยึดมั่นที่จะทำการต่อต้านเหรียญคริปโตต่อไป โดยเฉพาะกับเหรียญบิทคอยน์ที่ยังคงมีการใช้ในการชำระเงินอย่างเป็นวงกว้าง

5hcv51eeewc 5 1024x682.jpg

สอดคล้องกับทาง Elvira Nabiullina ในฐานะผู้ว่าการธนาคารกลางได้ออกมาพูดถึงเหรียญคริปโตว่า รัฐบาลจะต้องไม่ทำให้เหรียญคริปโตกลายเป็นที่แพร่หลายมากจนเกินไป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ระดับสูงเองก็ได้เน้นย้ำว่า ธนาคารยังคงมีทัศนคติที่เป็นเชิงลบเป็นอย่างมากกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่

เรื่องทาง Nabiullina ได้อธิบายว่า เหรียญคริปโตยังคงเป็นเหรียญที่ไม่สามารถประเมินมูลค่าได้ ไม่มีใครวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของมูลค่าที่แท้จริงได้ และในความเห็นของทางธนาคารนั้น รัฐบาลไม่ควรที่จะสนับสนุนให้มีการใช้เหรียญคริปโตอย่างแพร่หลายหรือใช้ในการชำระเงินมากจนเกินไป

ชี้ทำแบบนี้ไม่ได้ต้านคริปโตแต่อย่างใด

ในช่วงเวลาเดียวกัน ผู้คนจะต้องมีทางเลือกในการใช้เงินก็จริง แต่ทางผู้ว่าการธนาคารยังคงมีความพยายามเดินหน้าโครงการรูเบิลดิจิทัลเพื่อที่จะคานอำนาจกับเหรียญคริปโตที่กำลังกลายเป็นเหรียญที่มีอิทธิพลต่อระบบการเงินของโลก

ทางด้านเจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับนโยบายการคลังเองก็ได้ออกมาตั้งข้อสังเกตว่า ทางธนาคารกลางรัสเซียจริง ๆ แล้วไม่ได้มีการต่อต้านสกุลเงินดิจิทัลแต่อย่างใด โดยที่ทางธนาคารกลางของประเทศรัสเซียยังคงมีการปล่อยให้ผู้คนสามารถทำการชำระเงินด้วยเหรียญบิทคอยน์ได้แม้ว่าการทำแบบนี้อาจเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายในประเทศรัสเซียก็ตาม

คาดว่ารูเบิลดิจิทัลจะมีการดำเนินการอย่างรีบเร่งและเปิดให้มีการทดลองใช้งานจริงในเร็ว ๆ นี้ เพื่อรองรับกระแสการใช้เหรียญดิจิทัลที่ยังคงมีความร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '8 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 67
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน