ข่าวต่างประเทศ

Bank of Russia ให้เหตุผลในการต่อต้านคริปโต

Jef Vyxytb4.jpg

Bank of Russia ได้ออกมาเปิดใจเกี่ยวกับการต้านคริปโต

ธนาคารกลางของประเทศรัสเซียหรือ Bank of Russia ได้ออกมายืนกรานอีกครั้งว่า จะทำการต่อต้านเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ เนื่องจากเป็นสินทรัพย์ที่มีความผันผวน ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ต้องใช้มาตรการรัดเข็มขัดแบบเข้มงวด

Bank of Russia เผยเหตุที่ต้องต้านคริปโต

โดย Elvira Nabiullina ผู้ว่าการธนาคารกลางของประเทศรัสเซีย ได้ออกมาส่งสัญญาณแล้วว่า ทางเจ้าหน้าที่ควบคุมการเงินจะมีการจำกัดอิทธิพลของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างแน่นอน

Fssggtbox9y 4 1024x682.jpg

เจ้าหน้าที่ควบคุมการเงินของประเทศรัสเซียเวลานี้รู้สึกไม่มีความสุขกับการที่ได้เห็นประชาชนในประเทศให้ความสำคัญกับการลงทุนในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ สอดคล้องกับทางผู้ว่าการธนาคารกลางของประเทศรัสเซียได้ออกมาแถลงเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า เหรียญคริปโตมีความผันผวนและเป็นสินทรัพย์ที่สามารถใช้ก่ออาชญากรรมบนโลกออนไลน์

จำเป็นต้องวางมาตรการอย่างเข้มงวด

เช่นกันทางผู้ว่าการธนาคารกลางของประเทศรัสเซียได้กล่าวว่า ตอนนี้โครงสร้างทางการเงินภายในประเทศยังไม่ได้มีการรับรองหรืออำนวยความสะดวกให้กับการทำธุรกรรมคริปโต โดยที่เธอเองได้กล่าวอย่างหนักแน่นว่า ทางเจ้าหน้าที่ควบคุมการเงินตรงส่วนนี้มีความสามารถพอที่จะยับยั้งการใช้คริปโตหรือสินทรัพย์ต่าง ๆ ที่ต้องสงสัยได้ อีกทั้งการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่ยังมีความเสี่ยงสูงเป็นอย่างมาก จากราคาที่ผันผวนไปมา รวมไปถึงมีการใช้เหรียญไปในทางที่ผิดกฎหมาย

ด้วยเหตุนี้จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ทางธนาคารกลางไม่ยอมรับการลงทุนในสินทรัพย์ชนิดนี้ หลังจากที่ทางผู้ว่าการธนาคารกลางได้ออกมาแถลงกับสื่อมวลชนแล้ว ก็มีการเปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่รัฐของประเทศรัสเซียได้มีการพูดคุยหารือเกี่ยวกับการร่างกฎหมายคริปโตและการดำเนินกิจการที่เกี่ยวข้อง ขณะเดียวกันธนาคารกลางยังคงมองหาแนวทางความเป็นไปได้ที่จะทำการยับยั้งการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ต่อไป รวมไปถึงเรื่องของการชำระเงินอีกด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง