ข่าวธุรกิจ

ธนาคารกลางแห่งรัสเซียห้ามไม่ให้กองทุนทำการลงทุนในคริปโต

Bank of Russia 2.jpg

ธนาคารกลางแห่งรัสเซียเดินเกมห้ามไม่ให้กองทุนหันมาลงทุนในตลาดคริปโต

ธนาคารกลางของประเทศรัสเซียเริ่มมีความพยายามที่จะยับยั้งกองทุนในการเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการลงทุนในสินทรัพย์ประเภทคริปโตเคอร์เรนซี่หรือเครื่องมือทางการเงินที่เกี่ยวข้องกัน

ธนาคารกลางแห่งรัสเซียสกัดกองทุนไม่ให้ลงทุนคริปโต

ข้อเสนอของทางธนาคารกลางของประเทศรัสเซียนั้นมาจากเรื่องของตัวกลางในระบบเงินดิจิทัลหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับการเงินได้เรียกร้องให้ทางตลาดหลักทรัพย์หลีกเลี่ยงไม่ให้มีการเปิดซื้อขายสินทรัพย์คริปโต

ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของทางธนาคารกลางของประเทศรัสเซียที่พยายามยับยั้งไม่ให้กองทุนทำการลงทุนในสินทรัพย์ประเภทเงินดิจิทัล โดยเฉพาะเหรียญบิทคอยน์ เหตุผลก็มาจากเรื่องของความเสี่ยงอีกทั้งมีราคาที่ผันผวนไปมาจนยากที่จะทำการควบคุม

Igyibhdntpe 1024x684.jpg

เรื่องนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่ควบคุมการเงินได้ออกมาอธิบายเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า มันมีความจำเป็นที่จะต้องปกป้องนักลงทุนและวางมาตรการต่าง ๆ ให้ได้อย่างเหมาะสม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้แสดงท่าทีกังวลไม่เพียงแค่เรื่องของนักลงทุนทั่วไปที่ได้ใช้ความเสี่ยงสูงเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงเป็นนักลงทุนระดับสถาบันด้วย

ชี้จำต้องปรับปรุงแก้ไขข้อบังคับกองทุน

ธนาคารกลางของประเทศรัสเซียจำต้องตัดสินใจที่จะเรียกร้องให้มีการปรับปรุงแก้ไขข้อบังคับของกองทุนว่าด้วยเรื่องขององค์ประกอบและโครงสร้างสินทรัพย์การลงทุนกองทุนหุ้นและสินทรัพย์ของกองทุนรวม

ไม่นานมานี้ธนาคารกลางของประเทศรัสเซียได้มีการตีพิมพ์การประชุมหารือกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องข้อเสนอและการตอบรับในเรื่องต่าง ๆ ที่ช่วยสามารถผลักดันการร่างกฎหมายให้ถูกต้องเหมาะสมหลังจากที่ทางธนาคารกลางได้มีการเตือนผู้จัดการสินทรัพย์ว่า พวกเขาไม่ควรลงทุนในสินทรัพย์คริปโต

เช่นเดียวกันในช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ทางธนาคารกลางของประเทศรัสเซียแนะนำให้ทางตลาดหลักทรัพย์หลีกเลี่ยงไม่ให้มีการเปิดซื้อขายคริปโต และแนะนำให้ทางโบรกเกอร์หลักทรัพย์ไม่ให้มีการเปิดตราสารอนุพันธ์ในกลุ่มของคริปโตให้กับนักลงทุนรายย่อยเป็นอันขาด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เหรียญมีมเขียวยกแผง! Memecoin Supercycle ใกล้มาถึงแล้วหรือยัง?
Ham's Rectangle Template   2024 10 19 T161801.029
ระเบิดเวลา? สัญญาซื้อขายล่วงหน้าบน Bitcoin พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ มูลค่ารวมกว่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์
นักวิเคราะห์เตือน! ความเชื่อมั่นในตลาดคริปโตอาจไม่ได้สูงอย่างที่คิด หลังนักลงทุนบนโซเชียลแห่โพสต์แสดงความเชื่อมั่น