ข่าวต่างประเทศ

ธนาคารกลางของรัสเซียยังคงปัดไม่ยอมรับบริการใด ๆ ที่เกี่ยวกับคริปโต

Yhlti3zwydg.jpg

ธนาคารกลางของรัสเซียยังไม่เพิกเฉยต่อกระแสคริปโตที่ยังคงร้อนแรงในเวลานี้

ธนาคารกลางของประเทศรัสเซียได้ออกมาส่งเสียงต้านข้อบังคับว่าด้วยบริการทางการเงินที่เกี่ยวกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่อีกครั้ง เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่มีความเชื่อว่า การซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่นั้น เป็นการชักจูงให้นักลงทุนของประเทศรัสเซียลงทุนในสินทรัพย์ที่ไม่อาจควบคุมความเสี่ยงได้

ธนาคารกลางของรัสเซียเมินคริปโต

โดยในช่วงที่ผ่านมาธนาคารกลางของประเทศรัสเซียได้ยืนกรานที่จะไม่พูดถึงการร่างกฎหมายเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี่ อีกทั้งทางธนาคารไม่ค่อยอยากหารือเรื่องนี้กับทางสมาชิกอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับคริปโตโดยตรง ซึ่งทางด้านเจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับการเงินนั้นได้มีการประชุมหารือกับตัวแทนอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับคริปโต หลัก ๆ แล้วมีการพูดคุยหารือกันเรื่องทิศทางการพัฒนาตลาดหุ้นของประเทศรัสเซีย

Oyxis2kalvg 2 1024x768.jpg

สอดคล้องกับรายงานที่ได้มีการประกาศว่า เรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายนโยบายการเงินได้มีการตอบคำถามจากการที่ภาคธุรกิจการเงินได้มีการตั้งคำถามเกี่ยวกับการลงทุนในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่

ชี้เป็นการชักจูงการลงทุนแบบผิด ๆ

ในส่วนของทางธนาคารกลางของประเทศรัสเซียนั้น ได้มีการพูดถึงข้อบังคับการให้บริการทางการเงินที่เกี่ยวกับคริปโตว่า เป็นการชักจูงให้นักลงทุนเข้ามาใช้ความเสี่ยงในการลงทุนแบบผิด ๆ ในตลาด นอกจากนั้นแล้วรายงานได้มีการระบุอีกว่า ทางธนาคารกลางได้กลับลำข้อเสนอเกี่ยวกับการขยายสกุลเงินให้ครอบคลุมถึงสกุลเงินต่างชาติมากขึ้น และยังคงยืนกรานว่า สถานะของสกุลเงินรูเบิลของรัสเซียนั้น เป็นเพียงสกุลเงินแห่งเดียวที่ถูกต้องตามกฎหมายที่ต้องได้รับความคุ้มครองอย่างเข้มงวด

มุมมองเกี่ยวกับบิทคอยน์ของทางธนาคารกลางนั้น ยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลง ก็คือยังคงมีการต่อต้านบิทคอยน์และการชำระเงินด้วยบิทคอยน์ไม่ว่าจะด้วยวิธีการอะไรก็ตาม แม้ว่าทางรัฐบาลจะเริ่มให้ความสำคัญกับการร่างกฎหมายว่าด้วยสินทรัพย์การเงินดิจิทัลในเวลานี้ก็ตาม

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC