ข่าวต่างประเทศ

ธนาคารกลางของรัสเซีย สั่งจับตาความเคลื่อนไหวทำธุรกรรมด้วยเหรียญคริปโต

3 88rfifbno.jpg

ธนาคารกลางของรัสเซียเริ่มจับตาความเคลื่อนไหวคริปโตแล้ว

ธนาคารกลางของประเทศรัสเซียแนะ ธนาคารพาณิชย์จะต้องจับตาเฝ้าดูผู้ใช้บริการที่ทำธุรกรรมด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ได้ โดยที่ทางเจ้าหน้าที่ควบคุมการเงินในประเทศเริ่มมองถึงความเป็นไปได้ที่ทางสถาบันการเงินจะหาทางรับมือกับสกุลเงินในประเทศจากการที่ประเทศตะวันตกได้มีการดำเนินมาตรการคว่ำบาตรอย่างเข้มงวด

ธนาคารกลางของรัสเซียจับตาคริปโต

เวลานี้ธนาคารกลางของประเทศรัสเซียได้กำชับให้ธนาคารทุกแห่งทำการติดตามความเคลื่อนไหวการทำธุรกรรมด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างใกล้ชิด เรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่ควบคุมการเงินได้มีการส่งจดหมายสอบถามไปยังสถาบันการเงินเกี่ยวกับความผิดปกติที่เกิดขึ้นจากการทำธุรกรรม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของพฤติกรรมกับการลงทุนของผู้ใช้บริการ

Oyxis2kalvg 6 1024x768.jpg

สอดคล้องกับเอกสารที่ได้ระบุว่า เจ้าหน้าที่ธนาคารพบจำนวนการทำธุรกรรมที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างผิดปกติ ไม่ว่าจะเป็นการถอนเงินหรือการทำธุรกรรมที่เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล เช่นกันจะมีการจับตาเฝ้าดูการดำเนินการทำธุรกรรมทั้งบุคคลธรรมดากับบริษัทนิติบุคคลที่ไม่สามารถเข้าถึงสกุลเงินต่างประเทศและการถอนสินทรัพย์ของบริษัทในประเทศที่รัสเซียมองว่า เป็นประเทศที่ไม่เป็นมิตร

ตกอยู่ในความเสี่ยงทางด้านการเงิน

ธนาคารกลางรัสเซียได้กล่าวว่า ในกรณีต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นนี้ ทางธนาคารสามารถให้คำแนะนำกับผู้ใช้บริการได้ว่า จะต้องตรวจสอบการทำธุรกรรมที่เข้าข่ายน่าสงสัยได้ ขณะเดียวกันธนาคารกลางยังคงยืนกรานเสียงแข็งเกี่ยวกับการร่างกฎหมายว่าด้วยคริปโตเคอร์เรนซี่ให้เป็นเรื่องถูกกฎหมายในประเทศรัสเซีย เนื่องจากเกรงว่าจะทำให้รัสเซียตกอยู่ในความเสี่ยงทางเสถียรภาพทางการเงินและการลงทุน

โดยในช่วงที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเสนอให้มีการแบนอะไรก็ตามที่เกี่ยวกับคริปโต ไม่ว่าจะเป็นการขุดเหมืองคริปโตและการซื้อขายเหรียญคริปโต รวมไปถึงบล็อกการใช้งาน Wallet ที่ใช้สำหรับการทำธุรกรรมด้วยเหรียญคริปโต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง