Blockchain

สกุลเงินดิจิทัลของประเทศไนจีเรียเริ่มมีการออกแบบแล้ว

1000x 1 2.jpg

เวลานี้ทางธนาคารกลางไนจีเรียเริ่มออกแบบสกุลเงินดิจิทัลของประเทศไนจีเรียแล้ว

ธนาคารกลางแห่งประเทศไนจีเรีย (CBN) ได้รายงานว่า ทางธนาคารมีแผนที่จะดำเนินการร่างสกุลเงินดิจิทัลให้เป็นส่วนหนึ่งของโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญในประเทศ

สกุลเงินดิจิทัลของประเทศไนจีเรียเริ่มเห็นเป็นรูปเป็นร่างแล้ว

ตรงส่วนนี้จะมีเรื่องของการดำเนินการใช้สกุลเงินดิจิทัลกับความเสี่ยงในความมั่นคงทางไซเบอร์ที่จะต้องมาให้ความสำคัญ ซึ่งธนาคารกลางแห่งประเทศไนจีเรียจะมีการนำข้อกฎหมายมาบังคับใช้และวางกฎหมายเพื่อป้องกันการแข่งขันในเงินอิเล็กทรอนิกส์

Rux5loscfhu 1024x768.jpg

สำนักข่าว Thisdaylive ได้รายงานว่า สกุลเงินดิจิทัลของประเทศไนจีเรียกำลังจะเป็นที่รู้จักกันในชื่อของ e-naira โดยจะมีการใช้ร่วมกับระบบการชำระเงินแบบเดิม ซึ่งทางธนาคารกลางแห่งประเทศไนจีเรียหวังว่า ยุทธศาสตร์นี้จะช่วยในการแก้ไขปัญหาความเสี่ยงในมาตรฐานการทำงานร่วมกับระบบการเงินที่จะช่วยให้บรรลุผลสำเร็จไปได้ด้วยดี

เพิ่มประสิทธิภาพของเงินดิจิทัล

ในส่วนของต้นทุนและความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องนั้น ทางสำนักข่าว Thisdaylive ได้มีการนำรายงานที่อ้างว่าเป็นเอกสารของธนาคารแห่งประเทศไนจีเรียที่กล่าวว่า ธนาคารกลางหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การวางรากฐานสกุลเงินดิจิทัลจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานได้ดีขึ้น ในทางกลับกันทางธนาคาร CBN ให้ความเห็นเกี่ยวกับความเสี่ยงในการกำจัดตัวกลางทางการเงินสำหรับการใช้เหรียญ e-naira

เช่นกันในรายงานได้กล่าวว่า การประกาศใช้เหรียญ e-naira นั้นจะเป็นตัวสร้างความร่วมมือกันระหว่างภาครัฐและเอกชนระหว่างธนาคารกลางกับสถาบันต่าง ๆ ที่อยู่ภายใต้การควบคุมกำกับ ตรงส่วนนี้ทางธนาคารกลางแห่งไนจีเรียได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับการออกแบบและการจัดจำหน่ายสกุลเงินดิจิทัลต่อสถาบันที่อยู่ภายใต้การควบคุมกำกับ ซึ่งสถาบันต่าง ๆ เหล่านี้จะเป็นผู้ให้บริการเงินดิจิทัลให้กับบุคคลและภาคธุรกิจต่าง ๆ

ตอนนี้ทางธนาคารกลางไนจีเรียยังคงยืนกรานว่า การทำแบบนี้เป็นการลดต้นทุนให้ถูกลงและช่วยในการทำธุรกรรมได้สะดวกรวดเร็วมากขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้ว่าการธนาคารได้ให้คำมั่นตรงนี้อย่างแรงกล้า

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว