ข่าวต่างประเทศ

เริ่มได้! ธนาคารกลางญี่ปุ่นเรียก 60 บริษัทเข้าหารือการทดสอบนำร่องใช้งาน CBDC

ธนาคารกลางญี่ปุ่น เชิญ 60 บริษัทในประเทศ เข้าหารือเกี่ยวกับแผนการนำร่องทดสอบการใช้งาน CBDC

เอาจริง! ธนาคารกลางญี่ปุ่น เชิญ 60 บริษัทในประเทศ เข้าหารือเกี่ยวกับแผนการนำร่องทดสอบการใช้งาน CBDC - มีบริษัทไหนเตะตาบ้าง?ไปดู!

Crypto Intelligence มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ได้มีการหารือกับ 60 บริษัท ภายในประเทศ เกี่ยวกับโครงการนำร่องการใช้งานและพัฒนาเงินดิจิทัลเยนเพื่อนำร่องการใช้งานสำหรับชำระสินค้าและบริการในร้านค้าหรือธุรกิจทั่วไป

จากรายงาน ในการหารือครั้งนี้ได้ครอบคลุมถึงหัวข้อต่างๆ ทั้งในด้านการใช้เทคโนโลยีไปจนถึงธุรกิจค้าปลีกต่างๆ ที่จะเข้าร่วมการใช้งานสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) ถึงอย่างไรก็ตาม การหารือดังกล่าวก็ยังไม่ได้มีข้อสรุปอย่างเป็นทางการประกาศออกมาโดย BOJ โดยตรง

ยังไม่ได้ข้อสรุป

ถึงแม้จะยังไม่มีข้อสรุปจากการหารือดังกล่าว แต่หากมองถึงรายชื่อ 60 บริษัทที่เข้าร่วมการประชุม ก็จะพบว่ามีบริษัทยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นหลายเจ้า เช่น Sony, Lawson, Toyota และ East Japan Railway รวมถึง BOJ ได้เชิญเหล่าบริษัทผู้พัฒนา Blockchain อีกหลายเจ้าให้เข้าร่วมในการหารือครั้งนี้ด้วย

นับเป็นความเคลื่อนไหวครั้งใหญ่สำหรับ CBDC ในประเทศญี่ปุ่นกันเลยทีเดียว แสดงให้เห็นถึงความต้องการที่ชัดเจนมากขึ้นของธนาคารกลางญี่ปุ่นในการพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลเยนเพื่อนำมาแทนเงินสด ท่ามกลางแนวโน้มของการชำระเงินดิจิทัลกำลังเพิ่มขึ้นทั่วโลก ในขณะที่การใช้เงินสดเริ่มลดลง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด