ข่าวต่างประเทศ

คริปโตคือโอกาสทองของอาชญากร - ผู้ว่าธนาคารกลางอังกฤษ

Em5w9 Xj3uu.jpg

ผู้ว่าธนาคารกลางอังกฤษมองคริปโตคือโอกาสของมิจฉาชีพ

Andrew Bailey ผู้ว่าการธนาคารกลางของประเทศอังกฤษได้ออกมาเตือนว่า เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ที่มีการลงทุนแพร่หลายในเวลานี้ เป็นโอกาสทองของเหล่าอาชญากรที่จะเข้ามาใช้โอกาสนี้ในการทำมาหากิน โดยเขาได้ตั้งคำถามไปยังผู้คนว่า ทำไมไวรัสเรียกค่าไถ่ถึงเข้ามาแพร่ระบาดในช่วงเวลานี้ คำตอบก็คือเป็นเพราะการชำระเงินด้วยคริปโตเคอร์เรนซี่เริ่มมีความแพร่หลายมากขึ้น

ผู้ว่าธนาคารกลางอังกฤษมองคริปโตคือโอกาสของมิจฉาชีพ

เขามองว่า เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นวิธีการฉ้อโกงรูปแบบใหม่ที่มีการใช้กระแสการลงทุนในคริปโตเข้ามาช่วยก่ออาชญากรรมได้ง่ายยิ่งขึ้น ด้วยเหตุนี้ทางผู้ว่าการธนาคารกลางของประเทศอังกฤษได้ออกมาเรียกร้องให้ทั้งธนาคารต่าง ๆ รวมไปถึงบริษัทเทคโนโลยีและสถาบันของรัฐทำงานร่วมกับทางธนาคารกลางอังกฤษในการสกัดไม่ให้มีการฉ้อโกงไปยังผู้บริโภค แต่เขายอมรับว่า การร่วมงานครั้งนี้คงไม่มีทางเกิดขึ้นได้แน่ ๆ

Vbcvcwuyvym 1 1024x742.jpg

เช่นกันผู้ว่าธนาคารกลางได้กล่าวหาผู้ใช้คริปโตเคอร์เรนซี่บางคนว่า ทำให้รัสเซียได้ประโยชน์จากการใช้ช่องทางนี้ในการหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตรหลังจากที่รัสเซียได้เปิดศึกบุกประเทศยูเครน โดยนักลงทุนคริปโตบางคนได้มองว่า เหรียญคริปโตไม่สามารถเข้าถึงประเทศรัสเซียได้ เนื่องจากคริปโตไมได้เป็นส่วนหนึ่งของโลก แต่เขามองว่า มันเป็นมุมมองของพวกเขา โดยที่ทุกคนต่างรู้ดีว่า กำลังอยู่บนโลกใบเดียวกัน

คาดอังกฤษยืนหนึ่งเรื่องคริปโตได้

รัฐบาลอังกฤษได้ออกมาเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับการทำให้ประเทศอังกฤษกลายเป็น Hub ทางด้านคริปโตเคอร์เรนซี่ของโลก เรื่องนี้ทางด้าน John Glen หัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจของกระทรวงการคลังได้ออกมากล่าวว่า ตอนนี้ทางรัฐบาลคิดว่า มีความเป็นไปได้ที่ประเทศอังกฤษจะสามารถยืนหนึ่งในเรื่องของคริปโตเคอร์เรนซี่ได้ จากการที่รัฐบาลทำให้เรื่องนี้เป็นแหล่งดึงดูดการลงทุน รวมไปถึงการสร้างงานใหม่ สร้างการผลิตและบริการต่าง ๆ ได้อย่างครอบคลุมมากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง