Blockchain

ซีอีโอ Bank of America ซัด! มีข้อบังคับหลายอย่างไม่เอื้อต่อ Blockchain

Rznchsifuq.jpg

ซีอีโอ Bank of America ได้กล่าวว่า ตอนนี้ธนาคารมีการจดสิทธิบัตรบล็อกเชนหลายร้อยใบ แต่ข้อบังคับต่าง ๆ ไม่เอื้ออำนวยต่อการนำมาประยุกต์ใช้กับคริปโต

Brian Moynihan ซีอีโอของ Bank of America ได้กล่าวว่า ตอนนี้ธนาคารมีการจดสิทธิบัตรเทคโนโลยีบล็อกเชนหลายร้อยใบ แต่ข้อบังคับต่าง ๆ ที่มีการใช้อยู่กับไม่เอื้ออำนวยต่อการนำมาประยุกต์ใช้กับคริปโตเคอร์เรนซี่

ซีอีโอ Bank of America มองเรื่องการใช้ Blockchain

เขามองว่า เอาเข้าจริง ๆ แล้วทางธนาคารไม่สามารถที่จะทำตามข้อบังคับที่ใช้อยู่ได้ เรื่องนี้เขาได้ให้สัมภาษณ์กับทางสำนักข่าว Yahoo Finance ในช่วงที่ผ่านมา เมื่อเขาได้ถูกถามเกี่ยวกับแผนการของธนาคารในการนำเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มาปรับใช้ เขามองว่า จริง ๆ แล้วทางธนาคารกลางกำลังดำเนินการสร้างแพลตฟอร์มเพื่อรองรับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ คาดว่าจะมีเงินสะพัดมากถึงหลายล้านล้านดอลลาร์ด้วยกัน

Vbcvcwuyvym 6 1024x742.jpg

เขากล่าวว่า หากพูดถึงเทคโนโลยีบล็อกเชนแล้ว พวกเรามีการจดสิทธิบัตรเทคโนโลยีบล็อกเชนหลายร้อยอย่างในการนำมาใช้ในการประมวลผลและนำไปใช้ประยุกต์ใช้กับเทคโนโลยีชนิดต่าง ๆ อย่างไรก็ตามเมื่อทางธนาคารมีแนวคิดที่จะนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาประยุกต์ใช้กับคริปโตเคอร์เรนซี่ ทางธนาคารไม่สามารถที่จะทำการเปิดบัญชีเงินฝากประเภทคริปโตให้กับลูกค้าได้ เพราะทางธนาคารไม่อนุญาตที่ให้ทำแบบนั้นได้

ต้องทำตามข้อบังคับที่กำหนด

นอกจากนั้นเขากล่าวต่ออีกว่า เนื่องจากทางธนาคารต้องปฏิบัติตามข้อบังคับทางกฎหมาย และเมื่อทางเจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับบอกว่าคุณไม่สามารถทำได้ คุณก็ต้องถามทางเจ้าหน้าที่ก่อนว่าสามารถทำเรื่องแบบนี้ได้หรือไม่ และหากไม่ถามพวกเขาแล้ว ก็จะเกิดปัญหาตามมา แต่เมื่อพูดถึงการเปิดแพลตฟอร์มซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่นั้น เขาบอกว่าสามารถทำได้เพราะตอนนี้มีทีมวิจัยกำลังศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาตรงส่วนนี้อยู่

ในช่วงที่ผ่านมาทางทีมวิจัยทางด้านเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ได้ระบุว่า เรื่องของสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นเรื่องยากต่อการเพิกเฉยและธนาคารมองเห็นโอกาสของอุตสาหกรรม Metaverse อีกด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง