ข่าว Bitcoin

Bank of America อนุมัติการซื้อขาย Bitcoin ฟิวเจอร์สสำหรับลูกค้าบางราย

Bank of America Btc.jpeg

Bank of America (BofA) ได้อนุมัติการซื้อขาย Bitcoin ฟิวเจอร์สสำหรับลูกค้าบางรายผ่านบริการใหม่ที่เปิดตัวเมื่อเร็วๆนี้ การอนุมัติถือเป็นการพลิกกลับจุดยืนต่อต้านสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารที่มีมายาวนานได้อย่างน่าทึ่ง

ความสัมพันธ์ระหว่างสถาบันการธนาคารที่ใหญ่เป็นอันดับสองของอเมริกากับบิตคอยน์นั้นเต็มไปด้วยการวิพากษ์วิจารณ์และการโต้เถียง แต่นั่นอาจมีการเปลี่ยนแปลงในไม่ช้า ตามรายงาน Bank of America (BofA) ได้อนุมัติการซื้อขายบิตคอยน์ฟิวเจอร์สสำหรับลูกค้าบางรายผ่านบริการใหม่ที่เปิดตัวเมื่อเร็วๆนี้ การอนุมัติถือเป็นการพลิกกลับจุดยืนต่อต้านสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารที่มีมายาวนานได้อย่างน่าทึ่ง

Bank of America เปิดตัวบริการใหม่สำหรับการซื้อขาย Bitcoin ฟิวเจอร์ส

ความคิดริเริ่มเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลครั้งแรกของสถาบันถูกเปิดเผยโดยสองแหล่งที่พูดถึงเงื่อนไขของการไม่เปิดเผยชื่อ แหล่งข่าวอธิบายว่าธนาคารกำลังปฏิบัติตามแนวทางที่ระมัดระวังในการเสนอขายใหม่ เป็นผลให้มีลูกค้าเพียงไม่กี่รายเท่านั้นที่สามารถเข้าถึงบริการใหม่ได้เนื่องจากมาร์จิ้นที่มากขึ้นซึ่งจำเป็นสำหรับการซื้อขายบิตคอยน์ฟิวเจอร์ส

แหล่งข่าวรายหนึ่งให้รายละเอียดเพิ่มเติมและกล่าวว่าลูกค้าบางรายกำลังตั้งค่าบัญชีที่ชำระด้วยเงินสดเพื่อซื้อขายฟิวเจอร์ส และหนึ่งหรือสองในนั้นอาจใช้งานได้แล้ว ธนาคารจะใช้ CME Futures ซึ่งเปิดตัวในปี 2560 และกลายเป็นการแลกเปลี่ยนบิตคอยน์ฟิวเจอร์สที่ใหญ่ที่สุดท่ามกลางความสนใจของสถาบันที่เพิ่มขึ้นในปีนี้

ที่น่าสนใจคือสถาบันเป็นหนึ่งในผู้คัดค้านที่ใหญ่ที่สุดของสกุลเงินดิจิทัล เมื่อต้นปีนี้ได้มีการตีพิมพ์บทความที่ยืนยันว่าบิตคอยน์ไม่ประสบความสำเร็จในการให้บริการความต้องการของนักลงทุนในฐานะตัวเก็บมูลค่า นอกจากนี้ในเดือนมีนาคมนักวิเคราะห์คนหนึ่งให้ความเห็น

บิตคอยน์ไม่ได้มีความน่าสนใจเป็นพิเศษในฐานะการป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ”

นักวิเคราะห์คนหนึ่ง
Bitcoins and Dollars 768x480 1.jpeg

อย่างไรก็ตามเมื่อต้นเดือนนี้ธนาคารได้เปิดตัวทีมใหม่ที่เน้นการค้นคว้าเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล ในขณะนั้น Candace Browning หัวหน้าฝ่ายวิจัยระดับโลกของ Bank of America ยอมรับว่า “สกุลเงินดิจิทัลและสินทรัพย์ดิจิทัลถือเป็นหนึ่งในระบบนิเวศทางเทคโนโลยีที่เติบโตเร็วที่สุด” ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ธนาคารจะผลักดันการให้บริการที่ใช้ประโยชน์จากความต้องการที่เพิ่มขึ้นของ Wall Street สำหรับสกุลเงินดิจิทัล นอกจากนี้ Morgan Stanley เริ่มเสนอกองทุนบิตคอยน์ในเดือนมีนาคม ตามด้วย Goldman Sachs ซึ่งกลายเป็นธนาคารเพื่อการลงทุนแห่งที่สองในการเดิมพันบิตคอยน์ ในท้ายที่สุดดูเหมือนว่าสถาบันต่างๆกำลังเปลี่ยนตำแหน่งของตนในขณะที่พยายามตามให้ทันกับการแปลงเป็นดิจิทัลของภาคบริการทางการเงิน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)