ข่าวธุรกิจ

สมาคมธนาคารเยอรมัน เสนอโครงการนำร่องให้บริการคริปโต

Yuusajks3u4.jpg

สมาคมธนาคารเยอรมันเริ่มผลักดันโครงการนำร่องในส่วนการให้บริการคริปโต

สมาคมธนาคารเพื่อการออมเงินของประเทศเยอรมนีนั้น กำลังมีแผนที่จะเสนอให้มีการพิจารณาในส่วนของการทดลองแบบนำร่องด้วยการบริการ crypto wallet ให้กับผู้ใช้บริการ

สมาคมธนาคารเยอรมันเดินโครงการนำร่อง

โดยตอนนี้สมาคมได้ตระหนักถึงกระแสของผู้ใช้บริการที่ให้ความสำคัญกับการลงทุนในคริปโตมากขึ้น สืบเนื่องจากการที่ผู้ให้บริการเริ่มมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อและไม่ยอมรับอัตราดอกเบี้ยที่เป็นอยู่ในเวลานี้ อย่างไรก็ตามตอนนี้แผนการยังคงอยู่ในขั้นตอนของการวิจัยและยังไม่ได้มีการตัดสินใจจากทางการ

Fssggtbox9y 2 1024x682.jpg

สมาคมธนาคารกำลังที่จะพิจารณาในส่วนของการให้บริการที่มีความเกี่ยวข้องกับคริปโต โดยมีผู้ใช้บริการมากกว่า 50 ล้านรายด้วยกัน สอดคล้องกับรายงานของสื่อในประเทศเยอรมนีที่ระบุว่า ตอนนี้ธนาคารหลายแห่งเริ่มพุ่งเป้าให้ความสนใจไปที่คริปโตมากขึ้น โดยที่มีการไม่ยอมรับอัตราดอกเบี้ยและเกรงกลัวกับภาวะเงินเฟ้อที่ยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

บทบาทธนาคารในช่วงที่ผ่านมา

เป็นที่ทราบกันดีว่า ธนาคารในประเทศเยอรมนีส่วนใหญ่ล้วนแล้วเป็นธนาคารที่มีแนวคิดแบบอนุรักษ์นิยมสูง ซึ่งบ่อยครั้งที่ทางธนาคารมักจะให้คำแนะนำกับผู้ให้บริการว่า ควรที่จะถือเงินสดและไม่ลงทุนในผลิตภัณฑ์ที่มีความเสี่ยง

เรื่องนี้ทางด้านประธานสมาคมธนาคารเพื่อการออมเงินของประเทศเยอรมนีได้ออกมากล่าวว่า ตอนนี้กระแสการให้ความสนใจในสินทรัพย์คริปโตพุ่งสูงขึ้น จึงมีแนวคิดที่จะทำการทดลองให้บริการแบบนำรอง และเรื่องนี้มีความจำเป็นที่ทางคณะกรรมการต้องทำการอนุมัติการลงมติ หากลงมติผ่านแล้ว ก็อาจมีการเสนอให้พิจารณาทำ crypto wallet ในช่วงปีหน้า

การที่ทางสมาคมได้มีการเสนอแนวทางแบบนี้ ไม่ได้มีการบังคับให้ทุก ๆ ธนาคารดำเนินการตามที่สมาคมได้ตัดสินใจ แต่ขึ้นอยู่กับธนาคารแต่ละแห่งว่า อยากที่จะให้บริการคริปโตให้กับผู้ใช้บริการหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนอเหรียญบิทคอยน์หรือ ethereum เป็นต้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รอบนี้ไม่อาจเหมือนเดิม? นักวิเคราะห์ เผย RSI ของ Bitcoin บ่งชี้ว่าอาจมีราคาสูงถึง $233,000 ในปี 2025
วาฬ Bitcoin ยุคบุกเบิกเคลื่อนย้าย BTC มูลค่า 630,000 ดอลลาร์สู่ Kraken รวม 5.5 ล้านดอลลาร์ ภายในเวลาเพียงสองเดือน
Bitcoin พุ่งทะลุ 64,000 ดอลลาร์! นักลงทุนสาย Short ถูกบังคับปิดสถานะกว่า 3.8 พันล้านบาท
Samara Asset Group เตรียมลงทุนใน Bitcoin ด้วยพันธบัตรมูลค่ากว่า 33 ล้านดอลลาร์