Blockchain

บังกลาเทศจะมีบริการการโอนเงินผ่านระบบ Blockchain เป็นครั้งแรก

Bangladesh Flag.jpg

ชาวบังกลาเทศต้องร้องเฮ เพราะล่าสุดธนาคาร Standard Chartered ได้เปิดบริการโอนเงินข้ามพรมแดนให้ชาวบังกลาเทศที่ทำงานไกลบ้านสามารถโอนรายได้ของพวกเขากลับบ้านเกิดได้เป็นครั้งแรกแล้ว

ชาวบังกลาเทศที่อาศัยอยู่ในแถบเอเชียใต้ จะมีระบบการโอนเงินด้วยเทคโนโลยี Blockchain เป็นครั้งแรก โดยระบบนี้จะช่วยให้ชาวบังกลาเทศที่อาศัยอยู่ในมาเลเซียสามารถโอนเงินค่าจ้างส่งกลับไปยังประเทศบ้านเกิดของตนได้ทันที

ตามรายงานจาก The Business Standard กล่าวว่า บริษัทผู้ให้บริการด้านการธนาคารแห่งชาติของอังกฤษอย่าง ธนาคาร Standard Chartered ได้เปิดตัวบริการโอนเงินข้ามพรมแดนด้วยเทคโนโลยี Blockchain สำหรับชาวบังกลาเทศ

ความสำเร็จไม่ได้เกิดขึ้นได้จากตัวคนเดียว

Standard Chartered ได้ทำการพัฒนาบริการการโอนเงินร่วมกับแพลตฟอร์มธนาคารบนมือถืออย่าง“bKash” ผู้ให้บริการการโอนเงินของบังกลาเทศและ “Valyou” ผู้ให้บริการการโอนเงินของมาเลเซีย โดยใช้เทคโนโลยี Blockchain ของ Ant Group ซึ่งเป็นหน่วยงานทางการเงินของกลุ่มบริษัทในเครือ Alibaba Group บริษัทสุดเลื่องชื่อแห่งประเทศจีน

Ant Group ซึ่งมีชื่อเดิมว่า Ant Financial ได้แต่งตั้ง Standard Chartered ให้เป็นธนาคารพันธมิตรหลักในปี 2561 ซึ่งมีเป้าหมายในการทำระบบการโอนเงินแบบ Blockchain รูปแบบใหม่

ในขณะที่บริการการโอนเงินผ่านระบบ Blockchain สำหรับชาวบังกลาเทศนั้นยังอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการทดสอบระบบ แต่ธนาคารได้วางแผนที่จะเปิดตัวระบบการให้บริการในเร็ว ๆ นี้ สำหรับลูกค้า Valyou และ bKash ซึ่งภายหลังจากการบริการดังกล่าวได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ผู้มีรายได้ชาวบังกลาเทศที่ทำงานในมาเลเซียจะสามารถโอนเงินผ่าน Valyou ไปยังผู้ถือกระเป๋าเงิน bKash ในบังกลาเทศได้ทันที

ธนาคาร Standard Chartered จะทำหน้าที่เป็นคนกลางผู้รับ และโอนเงิน รวมถึงเป็นผู้อนุมัติแก่ผู้ที่ต้องการจะใช้บริการการโอนเงินผ่านระบบนี้อีกด้วย

สนับสนุนครอบครัว พร้อมกับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

Naser Ezaz Bijoy.jpg
Naser Ezaz Bijoy ซีอีโอของธนาคาร Standard Chartered บังกลาเทศ

Naser Ezaz Bijoy ซีอีโอของธนาคาร Standard Chartered บังกลาเทศ กล่าวว่าบริการการโอนเงินเป็นตัวขับเคลื่อนที่สำคัญของเศรษฐกิจในประเทศบังกลาเทศและยังช่วยสนับสนุนชาวบังกลาเทศหลายล้านครอบครัว เขากล่าวว่า การเปิดตัวของระบบการโอนเงินที่พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงในทุกๆวันนั้น จะทำให้กระบวนการโอนเงินสะดวกยิ่งขึ้นสำหรับผู้ใช้บริการ

ธนาคารต่างก็หันมาสนใจ Blockchain

ตามที่ Cointelegraph รายงานเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมานั้น Standard Chartered ยังตัดสินใจทำธุรกรรมบล็อกเชนครั้งแรกในบังกลาเทศโดยการออกตราสารเครดิต หรือหนังสือค้ำประกันจากธนาคาร สำหรับการซื้อขายระหว่างผู้ผลิตเครื่องแต่งกายและผู้ส่งออกอย่างบริษัท Viyellatex Ltd. และบริษัท Viyellatex Spinning

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เหรียญมีมเขียวยกแผง! Memecoin Supercycle ใกล้มาถึงแล้วหรือยัง?
Ham's Rectangle Template   2024 10 19 T161801.029
ระเบิดเวลา? สัญญาซื้อขายล่วงหน้าบน Bitcoin พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ มูลค่ารวมกว่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์
นักวิเคราะห์เตือน! ความเชื่อมั่นในตลาดคริปโตอาจไม่ได้สูงอย่างที่คิด หลังนักลงทุนบนโซเชียลแห่โพสต์แสดงความเชื่อมั่น