ข่าวธุรกิจ

ธนาคาร Bancolombia เปิดโครงการนำร่องซื้อขายเหรียญคริปโต

1593264536 545213 1593264699 Noticia Normal.jpg

ธนาคาร Bancolombia ได้เดินเกมรุกเปิดโครงการนำร่องซื้อขายคริปโตแล้ว

Bancolombia ธนาคารยักษ์ใหญ่ที่สุดของประเทศโคลัมเบียกำลังที่จะมีการเสนอผลิตภัณฑ์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ให้กับลูกค้าในโครงการนำร่องภายใต้กรอบข้อบังคับในการควบคุมโดยฝ่ายเจ้าหน้าที่การเงินในประเทศ

ธนาคาร Bancolombia ลุยเปิดให้บริการซื้อขายคริปโต

หน่วยงานดูแลทางการเงินของประเทศโคลัมเบียหรือ SFC นั้น ได้มีการประกาศว่า ลูกค้าที่เป็นชาวโคลัมเบียสามารถที่จะทำการซื้อขายเหรียญบิทคอยน์, เหรียญ ethereum, litecoin และ bitcoin cash ได้

Bancolombia ได้มีการดำเนินการเสนอบริการผลิตภัณฑ์ลูกค้าในส่วนเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ โดยมีการร่วมมือกับบริษัท Gemini บริษัทให้บริการซื้อขายคริปโตมาเป็นหุ้นส่วน ซึ่งบริษัทนี้ได้มีการอยู่ภายใต้การควบคุมกำกับโดยแผนกการเงินของเมืองนิวยอร์ก

3pybkxgtil0 1024x683.jpg

ทางด้าน Cynthia Del Pozo Garcia ในฐานะฝ่ายกลยุทธ์และการพัฒนาบริษัทได้มีการประกาศเรื่องนี้ว่า ทางบริษัท Gemini และ Bancolombia ได้มีการร่วมมือเป็นหุ้นส่วนในการเปิดให้บริการลูกค้าในการซื้อขายเหรียญคริปโตตามที่ธนาคารได้กำหนดเอาไว้ผ่านทางหลักทรัพย์ Gemini

ชี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการขยายตลาดคริปโต

เช่นกันทางบริษัท Gemini ได้กล่าวว่า ความเป็นหุ้นส่วนระหว่าง Gemini กับ Bancolombia ถือเป็นก้าวสำคัญในยุทธศาสตร์ในการแพร่ขยายเหรียญคริปโตในประเทศแถบลาตินอเมริกา โดยความร่วมมือในการทำโครงการนำร่องโดยหน่วยงานควบคุมการเงินของประเทศโคลัมเบีย

ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา หน่วยงานควบคุมกำกับการเงินของประเทศโคลัมเบียได้มีการประกาศว่า ตอนนี้ประชาชนสามารถซื้อขายคริปโตตามข้อบังคับที่กำหนดเอาไว้ โดยที่ทางหน่วยงานจะมีการคุมเข้มการซื้อขายอย่างเข้มงวด

นอกจากนั้นแล้วยังมีการร่วมมือจากบริษัทอื่น ๆ อีกมาก ซึ่งเกิดจากกระแสคริปโตในประเทศโคลัมเบียพุ่งสูงขึ้น จนก่อให้เกิดตู้เอทีเอ็มบางจุดสำหรับเหรียญคริปโต และจากกระแสที่เกิดขึ้นนี้มีความเป็นไปได้สูงที่ทางการของประเทศโคลัมเบียจะเริ่มให้ความสำคัญกับการวางโครงสร้างรองรับเหรียญคริปโตและวางระบบเศรษฐกิจดิจิทัลในประเทศมากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC