ข่าวต่างประเทศ

กระแสแบนคริปโตที่อินเดียเริ่มกลับมาร้อนแรงอีกครั้ง

Jpty4guvijm.jpg

กระแสแบนคริปโตในประเทศอินเดียเริ่มมีการถูกพูดถึงอีกครั้ง

แม้ว่าทางรัฐบาลอินเดียจะทำการร่างกฎหมายคริปโต โดยจะมีการนำเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุมรัฐสภาเร็ว ๆ นี้ แต่ยังคงมีข้อถกเถียงเกี่ยวกับประเด็นที่ว่า ทางรัฐบาลควรที่จะทำการแบนเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ดีหรือไม่

กระแสแบนคริปโตกลับมาอีกครั้ง

การร่างกฎหมายคริปโตของประเทศอินเดียนั้น มีการกำหนดหารือกันในสภาล่างของประเทศอินเดีย โดยร่างกฎหมายมีชื่อว่า “ร่างพระราชบัญญัติคริปโตเคอร์เรนซี่และเจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับสกุลเงินดิจิทัลปี 2021” โดยที่สาระสำคัญของร่างกฎหมายนี้ จะมีเรื่องของการห้ามถือครองเหรียญคริปโตตามที่กฎหมายระบุเอาไว้

9opihrpivr0 1024x683.jpg

แต่ประเด็นที่น่าจับต้องมองก็คือ ตอนนี้ทางรัฐบาลอินเดียกำลังมีการถกเถียงกันอยู่ว่า จะมีการแบนเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างเช่น เหรียญบิทคอยน์กับเหรียญ ethereum หรือไม่

ร่างกฎหมายคริปโตไม่ได้มีการเผยแพร่รายละเอียดเนื้อหาให้กับทางสาธารณชนให้รับทราบ และทางรัฐบาลเองก็ยังไม่ได้มีการแถลงการณ์ใด ๆ เกี่ยวกับเนื้อหาข้อกฎหมายแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามตอนนี้มีผู้คนหลายคน รวมไปถึงคนวงในอุตสาหกรรมคริปโตได้เริ่มวิเคราะห์ตัวบทกฎหมายในทำนองเดียวกัน

คาดไม่มีการแบนคริปโตในอินเดีย

โดย Kumar Gaurav ซีอีโอของบริษัท Cashaa บริษัทที่ให้บริการแพลตฟอร์มทางด้านคริปโตได้ออกมาระบุว่า เขาเคยคุยกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงการคลังเพียงไม่กี่คน แล้วพวกเขาบอกว่า จะไม่มีการแบน แต่จะมีการควบคุมคริปโตตามแนวทางของหน่วยงาน FATF

เช่นกันเขาได้กล่าวเพิ่มเติมว่า คริปโตเป็นสินทรัพย์ที่มีการควบคุมดูแลโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของอินเดีย และบริษัทซื้อขายคริปโตจะต้องมีการจดทะเบียนให้บริการกับทางเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเรื่องนี้โดยตรง

สอดคล้องกับทาง Avinash Shekhar ซีอีโอร่วมบริษัท Zebpay บริษัทซื้อขายคริปโตได้บอกกับทางสำนักข่าว CNBC ว่า บริษัทพร้อมที่จะให้ความร่วมมือในการควบคุมกำกับเพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางของรัฐบาล

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS