General

แอป Metaverse ของ Baidu อาจต้องพัฒนานานถึง 6 ปี

5297013 a B0 C E0 B B51 B8 E6 C3602 E54 B2 E7 Fdb F5 B1 Size210 W626 H294.png

XiRang แอป Metaverse ของ Baidu ฉบับสมบูรณ์จะยังไม่ถูกเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน รวมไปถึงจะไม่ให้บริการเหรียญคริปโต หรือ NFT ด้วยเช่นกัน

ผู้บริหารระดับสูงแห่งบริษัทเสิร์ชเอนจินรายใหญ่ที่สุดในจีนระบุว่าทางองค์กรจะยังไม่เปิดตัวแอป Metaverse ของ Baidu อย่าง XiRang ในเร็ว ๆ นี้แน่นอน แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีกำหนดการเปิดตัวโปรเจกต์ดังกล่าวเป็นครั้งแรกเมื่อวันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม ที่ผ่านมาก็ตาม แต่ทว่าทางด้าน Ma Jie รองประธานบริษัทเชื่อว่าอาจต้องใช้เวลาในการพัฒนาแอปพลิเคชันนี้ราว 6 ปีจึงจะสามารถเปิดตัว XiRang ได้อย่างเต็มรูปแบบ พร้อมประกาศว่าองค์กรได้วางแผนดำเนินการพัฒนาแอปพลิเคชันขึ้นแล้วในเดือนธันวาคม ปีนี้

แอป Metaverse ของ Baidu จะไม่รองรับคริปโต และ NFT

รองประธาน Baidu ได้ออกมากล่าวถึงบทบาทสำคัญของแอปพลิเคชัน XiRang ในการจัดงานประชุมกลุ่มผู้พัฒนาประจำปีของ Baidu ในชื่อ Create 2021 ที่ถูกจัดขึ้นบน Metaverse เป็นครั้งแรก โดยแอปฯดังกล่าวสามารถรองรับผู้ร่วมงานจำนวนมากกว่า 100,000 รายด้วยกัน ซึ่งพวกเขาทุกคนจะมี Avatar บนจักรวาลนฤมิตเป็นของตนเอง เพื่อใช้ในการเข้าประชุมตลอดระยะเวลา 3 วัน

แอป Metaverse ของ Baidu อาจต้องพัฒนานานถึง 6 ปี

แม้ว่าทางองค์กรจะให้ความสำคัญกับโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล และ ได้นำเทคโนโลยีที่คล้ายกับ Blockchain เข้ามาใช้ในโปรเจกต์ดังกล่าวก็ตาม แต่ทว่าแอปพลิเคชัน Metaverse ตัวนี้จะยังไม่สามารถรองรับสกุลเงินดิจิทัล หรือ ให้บริการการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์เสมือนกับลูกค้าแต่อย่างใด เนื่องด้วยความจำเป็นในการปฏิบัติตามกฎระเบียบล่าสุดของทางการจีนที่ออกมาแบนสกุลเงินดิจิทัลเมื่อเดือนกันยายน ที่ผ่านมา

ธุรกิจรายใหญ่หลายแห่งในจีนเริ่มเปิดตัวโปรเจกต์ Metaverse

Baidu องค์กรเสิร์ชเอ็นจิ้นในรูปแบบอินเทอร์เน็ตที่ใหญ่ที่สุดในสาธารณรัฐประชาชนจีน ตัดสินใจเข้าร่วมอุตสาหกรรม Metaverse ด้วยการจดทะเบียนการค้าในชื่อ “metapp” เมื่อเดือนตุลาคม และ เปิดตัวแอปพลิเคชัน XiRang ที่แปลว่า “Land of Hope” เป็นครั้งแรก เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา

แอป Metaverse ของ Baidu อาจต้องพัฒนานานถึง 6 ปี

ทั้งนี้ Baidu ไม่ใช่บริษัทเดียวในจีนที่พัฒนาเทคโนโลยี Metaverse อย่างจริงจัง จะเห็นได้ว่าบริษัทรายใหญ่ในประเทศหลายแห่ง เช่น Tencent และ Alibaba ก็ได้เริ่มดำเนินการก่อตั้งโปรเจกต์ที่มีความเกี่ยวข้องกับ Metaverse โดยในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา สถาบันความสัมพันธ์ระหว่างประเทศร่วมสมัยของจีน ​​​​(China Institutes of Contemporary International Relations: CICIR) เป็นหนึ่งในหน่วยงานของกระทรวงความมั่นคงแห่งชาติจีนได้ออกมาเตือนถึงความเสี่ยงในด้านกฎหมาย และ สังคม จากการดำเนินธุรกิจที่มีความเกี่ยวข้องกับ Metaverse ที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!