ข่าวต่างประเทศ

ธนาคารกลางบาร์เรนทดสอบการทำธุรกรรมเงินดิจิทัลข้ามพรมแดนสำเร็จ

Ldxs85uo7lu.jpg

ธนาคารกลางบาร์เรนได้ประกาศแล้วว่า การทำธุรกรรมข้ามพรมแดนประสบความสำเร็จได้ด้วยดี

ธนาคารกลางของประเทศบาห์เรนหรือ CBB ได้มีการจับมือร่วมกับธนาคาร ABC พร้อมกับประกาศชัดแล้วว่า ตอนนี้ธนาคารประสบความสำเร็จในการทดสอบการโอนเงินข้ามพรมแดนด้วยการใช้เหรียญ JPM Coin ซึ่งเป็นเหรียญที่ผลิตขึ้นโดย JPMorgan โดยตรง

ธนาคารกลางบาร์เรนประกาศความสำเร็จในการทำธุรกรรมข้ามพรมแดน

ผลการทดสอบนี้ถือเป็นเป้าหมายสำคัญที่ทางธนาคารกลางได้ตั้งเอาไว้ โดยเฉพาะเรื่องของความปลอดภัยและประสิทธิภาพในการแก้ปัญหาเฉพาะทางให้กับลูกค้า

ผลการทดสอบครั้งล่าสุดนั้น ทางด้าน Rasheed Mohammed Al Maraj ผู้ว่าการธนาคารกลางของประเทศบาห์เรนได้ออกมากล่าวถึงการทดสอบครั้งนี้ว่า ธนาคารกลางรู้สึกดีใจมากที่สามารถทำการทดสอบได้ตามที่ได้วางเป้าหมายเอาไว้ และยังคงดำเนินกลยุทธ์ในการพัฒนาขั้นต่อไป และการทำแบบนี้ช่วยขยายฐานของผู้มีส่วนได้เสียในอุตสาหกรรมบริการทางด้านการเงินในราชอาณาจักรได้ พร้อมกับช่วยยกระดับการใช้เทคโนโลยีให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

Gogwoet3mkm 8 1024x683.jpg

นอกจากนั้นแล้วทางผู้ว่าการธนาคารกลางได้กล่าวอีกว่า ตอนนี้ทางธนาคารได้มีการจับมือร่วมกับสถาบันต่าง ๆ โดยที่ธนาคารกลางมีความพยายามที่จะแก้ปัญหาในเรื่องความไร้ประสิทธิภาพลงไปในการทำการชำระเงินผ่านข้ามพรมแดน

เดินหน้าทำสกุลเงินดิจิทัลเป็นของตัวเอง

เช่นเดียวกัน ธนาคารกลางของประเทศบาห์เรนได้เตรียมการที่จะออกสกุลเงินดิจิทัลเป็นของตัวเอง โดยเน้นในเรื่องของความปลอดภัยและประสิทธิภาพในการใช้งาน อย่างไรก็ตามธนาคารกลางยังไม่ได้มีการแถลงเกี่ยวกับแผนการทดสอบหลังจากนี้ว่าจะเอายังไงต่อไป หรือจะมีการเปิดตัวการใช้สกุลเงินดิจิทัลในประเทศเมื่อไร

ตอนนี้สกุลเงินดิจิทัลที่มีการใช้อย่างเป็นทางการนั้น จะมีอยู่ 2 ประเทศด้วยกันก็คือ ประเทศจีนกับประเทศไนจีเรีย โดยที่สกุลเงินดิจิทัลของทั้งสองประเทศนั้น เริ่มมีการใช้งานอย่างแพร่หลายมากขึ้นแล้ว คาดได้ว่าประเทศบาห์เรนอาจมีการพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลเป็นของตัวเองในไม่ช้า

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก