ตลาดซื้อขาย

ยอดขาย NFT ของ Axie Infinity สูงสุดตลอดกาล มูลค่ามากถึง 4 พันล้านดอลลาห์

Axie Infinity Becomes the First Ethereum Nft Game to Reach.jpg

Axie Infinity เกมส์ออนไลน์แบบ Play-to-earn กลายเป็น NFT ชุดแรกที่ทำยอดขายได้มากถึง 4 พันล้านดอลลาร์ นับเป็นยอดขาย NFT ที่สูงสุดเป็นประวัติกาล

Axie Infinity เกมส์ออนไลน์สุดฮิตที่เล่นเพื่อหารายได้ (Play-to-earn) กลายเป็น Non-Fungible Token (NFT) ชุดแรกที่ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม โดยทำยอดขายได้มากถึง 4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ นับเป็นยอดขาย NFT ที่สูงสุดเป็นประวัติกาลเมื่อช่วงเช้าของวันอังคารที่ผ่านมา

ปัจจุบัน Axie Infinity เป็นโครงการ NFT ที่ใหญ่เป็นอันดับสาม รองจาก OpenSea และ LooksRare

ยอดขาย Axie Infinity ทำสถิติใหม่

Axie Infinity เปิดตัวเมื่อปี 2018 เป็นหนึ่งในเกมบล็อคเชนที่ได้รับความนิยมมากที่สุด อย่างไรก็ตาม เกม Play-to-Earn ได้รับความนิยมและการยอมรับในวงกว้างเมื่อปี 2021

เมื่อปีที่แล้ว โทเค็น NFT และรูปแบบธุรกิจแบบ P2E เริ่มเฟื่องฟูเป็นอย่างมาก โปรเจ็คมากมายมียอดขาย NFT พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดใหม่

Screen Shot 2020 12 03 at 10.27.07 P M201.png

ข้อมูลจาก DappRadar ระบุว่า มูลค่ารวมของ NFT ที่ขายบน Axie Infinity สูงถึง 4.14 พันล้านดอลลาร์ จำนวนผู้ซื้อขายที่คิดเป็นเกือบ 2 ล้านราย ในขณะที่ราคาเฉลี่ยของของสะสมดิจิทัลที่ขายได้อยู่ที่ 198 ดอลลาห์ การเติบโตของ Axie Infinity นั้นเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญนับตั้งแต่เมื่อ 6 เดือนที่แล้ว โดยปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 1.1 พันล้านดอลลาร์

OpenSea เป็นผู้นำที่ในตลาด NFT ทั้งหมด ด้วยปริมาณการซื้อขายรวมกว่า 21 พันล้านดอลลาร์ ส่วน LookRare ครองตำแหน่งที่สองด้วยมูลค่าเกือบ 17 พันล้านดอลลาร์

มีที่ดินถูกขายไปในราคา 2.3 ล้านดอลลาห์

Axie Infinity Land 1 G ID 5 1024x513.jpg

ในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ผู้ซื้อที่ไม่ระบุชื่อซื้อที่ดินดิจิทัลบน Axie Infinity ในราคา 550 ETH ซึ่งคิดเป็นมูลค่านี้เท่ากับ 2.3 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

ที่ดินผืนดังกล่าวบน Axie Infinity ซึ่งถือว่าหายากมาก เนื่องจากมีเพียง 220 ผืนเท่านั้น

ปัจจุบันตลาด NFT หลายแห่งนำเสนอสินทรัพย์และที่ดินในเกมอื่น ๆ ที่สามารถขายเป็นโทเค็น Non-fungible tokens ได้ 

DISCLAIMER: การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยงและความผันผวนสูง มุมมองและความคิดเห็นจากผู้เขียนมีวัตถุประสงค์เพื่อในการให้ข้อมูลเท่านั้น และไม่ได้เป็นการให้ข้อมูลทางการเงิน การลงทุน หรือคำแนะนำอื่น ๆ ใด นักลงทุนควรศึกษาจากปัจจัยหลาย ๆ อย่างประกอบกันและมีการควบคุมความเสี่ยงอยู่เสมอ  

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง