ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Grayscale ขยายอาณาจักรสู่ AVAX เปิดโอกาสให้นักลงทุนเข้าถึง Avalanche

Grayscale ขยายอาณาจักรสู่ AVAX เปิดโอกาสให้นักลงทุนเข้าถึง Avalanche

Grayscale เปิดตัวกองทุน AVAX ขยายพอร์ตการลงทุนของบริษัทให้ครอบคลุมสินทรัพย์ดิจิทัลที่หลากหลายมากขึ้น โดยเฉพาะ Avalanche ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มบล็อกเชนที่ได้รับความสนใจอย่างมากในวงการคริปโต

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2024 บริษัทจัดการสินทรัพย์ Grayscale Investments ได้ประกาศเปิดตัวกองทุนการลงทุนใหม่สำหรับโทเค็นดั้งเดิมของ Avalanche หรือ AVAX กองทุนนี้มีชื่อว่า Grayscale Avalanche Trust ซึ่งเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์การลงทุนสกุลเงินดิจิทัลกว่า 20 รายการที่ Grayscale จัดการ

ผลิตภัณฑ์การการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลกว่า 20 รายการ ( ที่มา: GrayScale )
ผลิตภัณฑ์การการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลกว่า 20 รายการ ( ที่มา: GrayScale )

Grayscale Avalanche Trust เปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถลงทุนใน AVAX ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม Smart Contract ที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านการปรับขนาด ความปลอดภัยของเครือข่าย และการกระจายอำนาจในเวลาเดียวกัน โดย Avalanche เป็นบล็อกเชนเลเยอร์ 1 ที่เน้นสนับสนุนการแปลงสินทรัพย์ที่มีอยู่จริงในโลก เช่น อสังหาริมทรัพย์ สินค้าโภคภัณฑ์ หรือผลงานศิลปะ ให้กลายเป็นโทเค็นดิจิทัลบนบล็อกเชน หรือที่เราเรียกกันว่าการ “Tokenization”

Rayhaneh Sharif-Askary หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์และการวิจัยของ Grayscale กล่าวว่า การลงทุนใน Grayscale Avalanche Trust ช่วยให้นักลงทุนสามารถมีส่วนร่วมใน “การพัฒนาโทเค็น RWA (Real-World Assets)” ของ Avalanche รวมถึงการใช้โครงสร้างมัลติเชนที่ไม่ซ้ำใคร

แม้กองทุนนี้จะไม่ใช่กองทุน ETF และเปิดให้เฉพาะนักลงทุนที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเท่านั้น แต่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของ Grayscale ที่จะเพิ่มความหลากหลายให้กับผลิตภัณฑ์การลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล โดยในเดือนสิงหาคมเพียงเดือนเดียว Grayscale ได้เปิดตัวกองทุนคริปโตไปแล้วถึงสามครั้ง คือกองทุน Bittensor และ Sui ในวันที่ 7 สิงหาคม กองทุน MakerDAO ในวันที่ 13 สิงหาคม และล่าสุดคือกองทุน AVAX ในวันที่ 22 สิงหาคม

ด้วยพอร์ตการลงทุนที่หลากหลาย ครอบคลุมทั้ง Bitcoin, Ethereum และเหรียญคริปโตเคอร์เรนซีอื่นๆ Grayscale จึงมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารมากกว่า 25,000 ล้านดอลลาร์ และเป็นผู้นำในตลาดกองทุนคริปโต

การเปิดตัวกองทุนใหม่สำหรับ AVAX สะท้อนให้เห็นถึงความนิยมที่เพิ่มขึ้นของ Avalanche ในฐานะเครือข่ายบล็อกเชนที่มีศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงสินทรัพย์ที่มีอยู่ในโลกจริงให้กลายเป็นสินทรัพย์ดิจิทัล นอกจากนี้ การขยายการใช้งานของเครือข่ายนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากองค์กรชั้นนำอื่นๆ เช่น Franklin Templeton องค์กรบริหารสินทรัพย์ระดับโลกด้านการลงทุนมากว่า 70 ปี

ที่มา : Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เหรียญมีมเขียวยกแผง! Memecoin Supercycle ใกล้มาถึงแล้วหรือยัง?
Ham's Rectangle Template   2024 10 19 T161801.029
ระเบิดเวลา? สัญญาซื้อขายล่วงหน้าบน Bitcoin พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ มูลค่ารวมกว่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์
Bitcoin พร้อมทะลุกรอบแนวต้านในรอบ 7 เดือน ขณะที่มลค่าของ Bitcoin ETF แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.5 หมื่นล้านดอลลาร์