ข่าว Bitcoin

บริษัทโทรคมนาคมรายใหญ่ออสเตรียเพิ่มช่องทางการจ่ายเงินด้วยคริปโต

A1.jpg

บริษัทโทรคมนาคม A1 Telekom ของออสเตรียดันการใช้ Crypto โดยเพิ่มช่องทางการชำระเงินด้วย Bitcoin และเหรียญอื่นๆ

โทรคมนาคมของออสเตรียประกาศรองรับการจ่ายเงินด้วย Bitcoin ให้ลูกค้าของ A1 Telekom ของออสเตรียสามารถจ่ายเงินเป็น crypto ได้ หลังจากได้เข้าร่วมมือกับบริษัทที่ให้บริการด้านนี้โดยเฉพาะ Salamantex

ประกาศล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 27 ก.ค. 2020 ของ A1 Telekom เปิดเผยว่าได้เพิ่มวิธีการชำระเงินด้วย Cryptocurrency เข้ามาบนแพลตฟอร์มชำระเงิน A1 ของบริษัท เพิ่มช่องทางการจ่ายเงินให้ลูกค้า

บริษัทโทรคมนาคมออสเตรียรับชำระเงินด้วย Bitcoin และเหรียญคริปโตอื่น ๆ

แพลตฟอร์มการชำระเงิน A1 ของบริษัทโทรคมนาคมออสเตรียให้ผู้ใช้งานสามารถทำธุรกรรมโดยใช้บัตรเครดิตหรือใช้ช่องทางออนไลน์ Alipay รวมถึงนำเหรียญ Cryptocurrency เช่น Bitcoin (BTC), ether (ETH), และ dash (DASH) มาใช้จ่ายก็ได้

“การใช้แพลตฟอร์ม A1 Payment ทำให้ธุรกิจในออสเตรียได้รับประโยชน์จากข้อดีของยุคดิจิทัล และการยอมรับสกุลเงินดิจิทัล ในตอนนี้บริษัทต่าง ๆ สามารถรับสกุลเงินดิจิทัลได้พร้อม ๆ กับวิธีการชำระเงินตามปกติ เป็นการตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภค”

บริษัทได้เข้าร่วมมือกับผู้ให้บริการการชำระเงินด้วยคริปโต Salamantex ร้านค้าต่าง ๆ ที่รับคริปโตเคอร์เรนซีสามารถนำเงินมาแลกเปลี่ยนเป็นสกุลเงินยูโรได้แบบเรียลไทม์ ไม่จำเป็นต้องรู้จักคริปโตถึงขั้นเชี่ยวชาญและการแลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโตเป็นสกุลเงินเฟียตนั้นไม่มีค่าธรรมเนียมใด ๆ

ผลักดันการใช้งานเหรียญคริปโต

บริษัทและสถาบันมีการใช้งาน Cryptocurrency เพิ่มมากขึ้น เมื่อมีโรคระบาดโควิดเข้ามาธุรกิจต่างหันไปใช้ระบบออนไลน์หมด สังคมไร้เงินสดตามมา

แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งรายใหญ่ Twitch ก็ผลักดันการใช้งานคริปโต โดยประกาศว่าผู้ใช้งานที่ชำระค่าสมัคร Twitch โดยใช้คริปโตจะได้รับส่วนลด 10% ในเดือนกรกฎาคมบริษัทท่องเที่ยวรายใหญ่ Expedia ร่วมมือกับ Travala เพื่อให้ผู้ใช้งานทำการจองโรงแรมโดยใช้ Cryptocurrency ได้ด้วย

ในเดือนมิถุนายน Coca-Cola Amatil และ Centrapay ได้ร่วมมือกันให้ผู้อยู่อาศัยในนิวซีแลนด์และออสเตรเลียสามารถซื้อ Coco-Cola ด้วย Bitcoin นอกจากนี้ Shopify ยักษ์ใหญ่ด้านอีคอมเมิร์ซยังร่วมมือกับบริษัทประมวลผลการชำระเงินด้วยคริปโต Coinpayments เพื่อนำเสนอตัวเลือกการชำระเงินคริปโตเคอร์เรนซีให้กับผู้ใช้ Shopify

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC