General

หน่วยงานกำกับดูแลออสเตรเลียขอข้อมูลสาธารณะเกี่ยวกับ ETP

Shutterstock 1033377193.jpeg.jpg

ASIC กำลังมองหาความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ซื้อขายแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัล

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และการลงทุนของออสเตรเลีย (ASIC) กำลังมองหาความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ซื้อขายแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัล (ETPs) โดยระบุว่าตระหนักถึงความสนใจและความต้องการที่เพิ่มขึ้นในการเปิดตัวในตลาดที่มีการควบคุมของออสเตรเลีย

ในเอกสารการปรึกษาหารือที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน หน่วยงานกำกับดูแลกล่าวว่าความสำคัญสูงสุดคือการประเมินว่า “คุณสมบัติที่ไม่ซ้ำใครและที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา” ของ ETP ซึ่งเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลสามารถปฏิบัติตามภาระผูกพันด้านกฎระเบียบที่มีอยู่ในลักษณะที่สอดคล้องกันได้หรือไม่ ด้วยความซับซ้อนและการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วในอุตสาหกรรม ASIC ตั้งข้อสังเกตว่าจำเป็นต้องปรึกษาหารือกันอย่างกว้างขวางเพื่อประเมินประเด็นสำคัญสองประเด็นที่เป็นความเสี่ยง:

“ผลิตภัณฑ์เหล่านี้สามารถตอบสนองความคาดหวังที่มีอยู่สำหรับ ETP ได้หรือไม่ รวมถึงว่าสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นสินทรัพย์อ้างอิงที่เหมาะสมหรือไม่ สินทรัพย์ดิจิทัลสามารถกำหนดราคาได้อย่างน่าเชื่อถือหรือไม่ และควรจัดประเภทสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างไรโดยคำนึงถึงกฎของสินทรัพย์อ้างอิง และวิธีการที่ผู้ออกผลิตภัณฑ์สามารถมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้สอดคล้องกับกรอบการกำกับดูแลของเรา รวมถึงในส่วนที่เกี่ยวกับการดูแล การจัดการความเสี่ยง และการเปิดเผยข้อมูล”

เอกสารของ ASIC ระบุว่าหน่วยงานกำกับดูแลไม่ได้พิจารณาว่าสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมดในปัจจุบันสามารถทำหน้าที่เป็นสินทรัพย์อ้างอิงที่เหมาะสมสำหรับ ETP โดยคำนึงถึงการประเมินความสมบูรณ์ของจุดอุตสาหกรรมและระดับของกฎระเบียบของตลาดซื้อขายล่วงหน้า อย่างไรก็ตาม หน่วยงานกำกับดูแลเปิดให้อนุมัติ ETP สินทรัพย์ดิจิทัลที่ตรงตามเกณฑ์การประเมินที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ASIC มีความกระตือรือร้นมากขึ้นในการเข้าถึงบริษัทบล็อคเชนและสกุลเงินดิจิทัลในประเทศและพยายามสร้างความไว้วางใจและร่วมมือกับเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตามหน่วยงานกำกับดูแลได้รับการวิพากษ์วิจารณ์จากบริษัทเหล่านี้บางแห่งเกี่ยวกับความโปร่งใสของกฎระเบียบที่มีอยู่และภาระหน้าที่ในการปฏิบัติตามกฎระเบียบของบริษัทสกุลเงินดิจิทัล

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด