ข่าว NFT

สวนสัตว์ออสเตรเลียเปิดตัวโครงการ NFT ฉลองครบรอบ 20 ปี

Aus Zoo X Meadow Labs.jpg

สวนสัตว์ออสเตรเลียเปิดตัวโครงการ NFT เพื่อเป็นเกียรติแก่ความพยายามในการอนุรักษ์เหล่าสัตว์นานาชนิดของเหล่าผู้พิทักษ์สัตว์ป่า

สวนสัตว์ออสเตรเลีย (Australia Zoo) ซึ่งนำทัพโดย Terri Irwin ภรรยาของ Steve Irwin อดีตผู้จัดรายการสารคดีสัตว์ป่าชื่อดังอย่าง The Crocodile Hunter เป็นอีกหน่วยงานที่กระโจนเข้าสู่โลกของโทเค็นที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ (NFT)

Terri and Steve Irwin 1024x576.jpg
ภาพของ Terri และ Steve Irwin

สวนสัตว์ออสเตรเลียเปิดตัวโครงการ NFT ครั้งแรก

โครงการ NFT โครงการนี้ของสวนสัตว์ออสเตรเลียจัดทำขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวันครบรอบ 20 ปีเต็มสำหรับบทบาทอันยิ่งใหญ่ของ Wildlife Warriors หรือเหล่าผู้พิทักษ์สัตว์ป่า ผู้ซึ่งออกโรงการปกป้องสัตว์ป่าที่ได้รับบาดเจ็บ ถูกคุกคาม หรือใกล้สูญพันธุ์ พร้อมทั้งยังหวังที่จะสร้างความตระหนักแก่ผู้คนทั่วไปให้หันมาปกป้องพื้นที่ป่า และสัตว์ป่าของออสเตรเลีย ซึ่งเงินที่ได้จากโครงการข้างต้นจะถูกส่งตรงไปสนับสนุนกลุ่มผู้พิทักษ์เหล่านี้เต็ม ๆ

“โปรเจ็กต์ NFT สุดแรร์โปเจ็กต์นี้จะประกอบไปด้วยการดรอปหลายครั้ง โดยแต่ละแบบจะเน้นไปที่สัตว์ซึ่งประจำการอยู่ใน Australian Zoo ทั้งสิ้น ซึ่ง NFTs ชุดนี้จะถูกสร้างแบบสุ่ม แบบไม่มีเกณฑ์กำหนดตายตัว และจะถูกขับเคลื่อนโดยยูทิลิตี้ ซึ่งไม่มีทางซ้ำกัน 100 เปอร์เซ็นต์ อย่างแน่นอน”

ทั้งนี้ ด้วยการร่วมมือกับบริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีในออสเตรเลียอย่าง Meadow Labs ซีรีส์ NFT ชุดนี้จะถูกโฮสต์บนบล็อคเชนของ Algorand โดยอิงจากค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมต่ำ ซึ่งจะถูกแปลงเป็นคาร์บอนออฟเซ็ต

NFT สามารถสร้างสิ่งดี ๆ ให้กับโลกของเราได้

สวนสัตว์ออสเตรเลียนั้นถือได้ว่าเป็นบ้านของสัตว์มากกว่า 1,200 ตัว ทั้งยังมีบทบาทเป็นโรงพยาบาลสัตว์ป่าซึ่งได้ให้การรักษาสัตว์มากกว่า 110,000 ตัวตั้งแต่เริ่มก่อตั้งในปี 2547 ซึ่งการที่สวนสัตว์ออสเตรเลียเปิดตัวโครงการ NFT ในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อโลกของเราอย่างมาก

โดยทาง Martin Kelly ผู้ร่วมก่อตั้ง และ CEO ของ Meadow Labs มองว่าการเป็นพันธมิตรกันในครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญสู่การสร้างการเคลื่อนไหว "NFT for good" หรือ การสร้าง NFT สำหรับสิ่งดี ๆ ซึ่งจำเป็นสำหรับอนาคตที่ยั่งยืน

“เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เป็นพันธมิตรกับสวนสัตว์ออสเตรเลียในการจู่โจมโลก Web3 ครั้งแรก รวมไปถึงตอบสนองภารกิจของพวกเขาในการต่อสู้เพื่อสัตว์ป่า และถิ่นทุรกันดารของโลก ด้วย NFT แบบม้วนเดียวจบ นี่เป็นตัวอย่างที่น่าตื่นเต้นของสิ่งที่แบรนด์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่สามารถบรรลุได้เมื่อพวกเขาเปิดกว้างสู่ความเป็นไปได้ที่ไม่มีที่สิ้นสุดที่ Web3 มีให้”

ส่วนทาง Robert Irwin (ลูกชายของ Terri และ Steve) จากสวนสัตว์ออสเตรเลีย ก็กล่าวถึงโปรเจ็กต์นี้ไว้ว่า

Robert and Terri.jpg
ภาพของ Robert และ Terri Irwin

“ที่สวนสัตว์ออสเตรเลีย เราเปิดรับวิธีการใหม่ ๆ เสมอที่จะช่วยสานต่อภารกิจของ Wildlife Warriors ได้ ห่วงโซ่สีเขียว และเทคโนโลยีใหม่นี้ทำให้เราเป็นหนทางใหม่ในการต่อสู้เพื่อปกป้องสัตว์ป่า และพื้นที่ป่าของเราต่อไป”

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง