ข่าวต่างประเทศ

รัฐบาลของออสเตรเลียปฏิรูปข้อบังคับในการชำระเงินทางออนไลน์ใหม่

7zb7kuyqg1e.jpg

รัฐบาลของออสเตรเลียเริ่มเดินหน้าปรับเปลี่ยนกฎเกณฑ์เกี่ยวกับการชำระเงินทางออนไลน์

รัฐบาลของปรเทศออสเตรเลียกำลังทำการร่างกฎหมายการดำเนินการใด ๆ ของบริษัทซื้อขายเหรียญคริปโตและผู้ดูแลรับฝากทรัพย์สินแล้ว

รัฐบาลของออสเตรเลียเดินหน้าแก้เกมการชำระเงินออนไลน์

โดยการผลักดันข้อบังคับครั้งนี้ส่วนหนึ่งมาจากการที่ประเทศออสเตรเลียมีเป้าหมายที่จะทำการยกเครื่องระบบการชำระเงินทั่วไป ซึ่งการผลักดันข้อบังคับตรงนี้ส่งผลต่อผู้ให้บริการอย่างเช่น Apple กับ Google ด้วย

เจ้าหน้าที่รัฐของประเทศออสเตรเลียได้เดินหน้าทำการปฏิรูประบบการชำระเงินด้วยการร่างกฎหมายใหม่ ซึ่งการปฏิรูปนี้ถือเป็นการปฏิรูปครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 20 ปี โดยจะมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างต่าง ๆ ด้วยการขยายการประมวลผลการชำระเงินให้มีความครอบคลุมมากขึ้นในพื้นที่ทางออนไลน์ ไม่ว่าจเป็นการให้พื้นที่การชำระเงินให้กับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่

5nx5x2 O7ku 1024x683.jpg

ในช่วงปีหน้าที่ทางรัฐบาลของประเทศออสเตรเลียเริ่มทำการพูดคุยหารือกับทางบริษัทซื้อขายเหรียญคริปโตเกี่ยวกับข้อบังคับในการออกใบอนุญาตประกอบกิจการซื้อขายคริปโต และหารือกันเรื่องกรอบการร่างกฎหมายเกี่ยวกับการถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลในนามของลูกค้า

คาดออสเตรเลียจะออกสกุลเงินดิจิทัลของตัวเอง

สอดคล้องกับรายงานของสำนักข่าวรอยเตอร์ที่มีการระบุว่า ตอนนี้ทางธนาคารกลางทุนสำรองของประเทศออสเตรเลียกำลังดูความเป็นไปได้ที่จะออกสกุลเงินดิจิทัลในประเทศของตัวเอง

คาดว่าประชาชนชาวออสซี่มีการชำระเงินแบบไร้เงินสดประมาณ 55 ล้านครั้งด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการทำธุรกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่ โดยเฉพาะในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 นั้น ชาวออสซี่เริ่มหันมาใช้ระบบทางเลือกผ่านทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการใช้โทรศัพท์มือถือในการชำระเงิน โดยปีก่อนหน้านี้มีการทำธุรกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่มากถึง 63 % ด้วยกัน

เช่นเดียวกันทางการของประเทศออสเตรเลียมีเป้าหมายที่จะเดินหน้าวางโครงสร้างการชำระเงินผ่านข้ามพรมแดน ทางด้าน Josh Frydenberg ฝ่ายกฎหมายการคลังได้ออกมากล่าวว่า หากไม่ปรับปรุงข้อบังคับตรงนี้ จะส่งผลต่อระบบการชำระเงินในอนาคต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง