General

รมว. คลัง ออสเตรเลียมองว่า Crypto เป็นสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง

Jane Hume.jpg

Jane Hume รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของออสเตรเลียออกมาเตือนเหล่านักลงทุนทั้งหลายว่า Crypto เป็นสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูงมาก ซึ่งจากเหตุการณ์ที่ราคาร่วงครั้งใหญ่ที่ผ่านมา น่าจะทำให้หลายต่อหลายคนเริ่มตระหนักถึงสิ่งนี้

Jane Hume รัฐมนตรีว่าการกระทรวงบริการทางการเงินของออสเตรเลียออกมาเตือนผู้คนทั้งหลายว่าสกุลเงินดิจิทัลเป็นสินทรัพย์ที่มีความผันผวน และมีความเสี่ยงสูงมาก เหล่านักลงทุนต้องตระหนักถึงความเสี่ยงหลังจากการปรับฐานครั้งใหญ่ของอุตสาหกรรมคริปโตทั่วโลกเมื่อเร็ว ๆ นี้

ตามรายงานของ Daily Mail ทาง Hume กล่าวว่าออสเตรเลีย “ไม่มีปัญหากับผู้บริโภคที่ลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล”

นอกจากนี้ทางท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงฯ Hume ยังได้เตือนให้นักลงทุนระวังความผันผวนในตลาดหลังจากผลกระทบล่าสุดของการวิพากษ์วิจารณ์การใช้พลังงาน Bitcoin (BTC) ของ Elon Musk

'มันเป็นสินทรัพย์ที่มีความผันผวน และมีความเสี่ยงสูง และนักลงทุนต้องตระหนักถึงความเสี่ยงเหล่านี้' วุฒิสมาชิก Hume กล่าวกับที่ประชุมสมาคมนายหน้า และที่ปรึกษาทางการเงินในซิดนีย์

แต่ใช่ว่าท่าน รมว. คลัง นั้นจะไม่ปลื้มคริปโต เพียงแต่กำลังพยายามเตือนสติผู้คนในตลาดเท่านั้น เพราะแท้ที่จริงแล้วเธอเองก็ได้แสดงจุดยืนอย่างชัดเจนว่าด้วยการย้ำความจริงที่ว่าสกุลเงินดิจิทัลไม่ใช่การหลอกลวง โดยเธอพูดเอาไว้ว่า

“Cryptocurrency ไม่ใช่แฟชั่น เป็นประเภทสินทรัพย์ที่จะมีความสำคัญเพิ่มมากขึ้น”

การดิ้นรนของคริปโต

อุตสาหกรรม Crypto ยังคงเดินหน้าต่อไปเพื่อก้าวเข้าสู่การยอมรับจากกระแสหลักแบบเต็มตัว การลงทุน และการซื้อขาย Crypto กลายเป็นเรื่องปกติในประเทศส่วนใหญ่ในปัจจุบัน เนื่องจากผู้คนแสวงหาทางเลือกอื่นสำหรับตลาดแบบดั้งเดิม และอัตราดอกเบี้ยต่ำที่ส่งผลกระทบต่อตลาดตราสารหนี้

ผู้ร่างกฎหมาย และเจ้าหน้าที่ของรัฐบางส่วนทั่วโลกเริ่มคลายท่าทีที่ไม่ปลื้มอุตสาหกรรมคริปโต เพราะแท้ที่จริงแล้วการพัฒนานี้เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เนื่องจากการยอมรับของกลุ่มสินทรัพย์ที่เพิ่งเกิดใหม่เหล่านี้ได้เกิดขึ้นในหมู่นักลงทุนรายย่อย และสถาบันเป็นที่เรียบร้อย เทคโนโลยีดังกล่าว ถือเป็นการ Disruptive, สร้างความเท่าเทียมกันทางการเงินแก่ทุกคน และขจัดความน่าเบื่อหน่ายที่เกี่ยวข้องกับความล่าช้า และค่าธรรมเนียมที่มากเกินไปซึ่งเราทั้งหลายถูกเรียกเก็บจากธนาคาร

นอกจากนี้ Cryptocurrencies ยังให้สิทธิประโยชน์เพิ่มเติมแก่ผู้ถือครองเนื่องจากมูลค่าของ Crypto เติบโตเร็วกว่าตัวเลือกการลงทุนแบบดั้งเดิมส่วนใหญ่ แต่ทว่าในบางครั้งการเติบโตอย่างมหาศาลก็จะถูกลบล้างโดยความผันผวนที่รุนแรงและทำให้ราคาที่ดิ่งลงอย่างน่าใจหาย และยากที่จะตั้งรับได้ทัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ