ข่าว Bitcoin

ตู้ ATM บิทคอยน์ทั่วโลกเพิ่มมากขึ้นถึง 2 เท่า

Utwypb8 Fu8.jpg

ตู้ ATM บิทคอยน์ตอนนี้เพิ่มมากขึ้น จากกระแสความนิยมการลงทุนในบิทคอยน์ที่เพิ่มสูงขึ้น

ตอนนี้ตู้ ATM สำหรับเหรียญคริปโตทั่วโลกเพิ่มมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในปีนี้ สอดคล้องกับข้อมูลการติดตามตู้ ATM ที่ระบุว่า ตู้ ATM สำหรับบิทคอยน์เพิ่มมากขึ้น 2 เท่า และตอนนี้มีตู้ ATM บิทคอยน์มากกว่า 80 ประเทศทั่วโลก ซึ่งเป็นตู้ที่สามารถแลกเปลี่ยนเหรียญบิทคอยน์เป็นเงินกระดาษได้

ตู้ ATM บิทคอยน์เพิ่มมากขึ้น สอดคล้องกับราคาบิทคอยน์ที่ปรับเพิ่มขึ้น

ในปีนี้เมื่อตลาดคริปโตโดยรวมสามารถทำจุดสูงสุดใหม่หรือ all-time highs ได้นั้น ทำให้การใช้เหรียญดิจิทัลเพิ่มสูงขึ้น รวมไปถึงตู้ ATM เหรียญบิทคอยน์เองที่ได้รับอานิสงส์จากกรณีดังกล่าว ซึ่งตู้ ATM ที่ใช้สำหรับทำธุรกรรมบิทคอยน์ในเวลานี้มีมากถึง 3 หมื่นตู้หรือคิดเป็น 2 เท่าของช่วงต้นปี 2021

5hcv51eeewc 1024x682.jpg

จากข้อมูลที่ได้มีการรวบรวมโดย Coin ATM Radar นั้น ชี้ให้เห็นว่า ในช่วงวันที่ 1 เดือนมกราคมนั้น มีตู้ ATM ที่มีการจดทะเบียนตั้งตามจุดต่าง ๆ ประมาณ 14,000 จุดด้วยกัน โดยเป็นการให้บริการในส่วนของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นสำคัญ และในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมานั้น จำนวนตู้ ATM เพิ่มมากขึ้นถึง 3 หมื่นเครื่องด้วยกัน

มีตู้ ATM มากกว่า 80 ประเทศทั่วโลก

ตู้ ATM ทั้งสำหรับบิทคอยน์กับเหรียญคริปโตนั้น มีการกระจายตามเมืองต่าง ๆ ประมาณ 80 ประเทศ และมีผู้ให้บริการตรงส่วนนี้มากถึง 600 รายด้วยกัน สอดคล้องกับเว็บไซต์ติดตามเครื่อง ATM ที่ระบุว่า ประเทศสหรัฐอเมริกามีตู้ ATM ตรงส่วนนี้มากกว่า 26,000 เครื่องด้วยกัน ในขณะที่ประเทศเพื่อนบ้านอย่างแคนาดานั้น มีอยู่ประมาณ 2,000 เครื่องด้วยกัน ส่วนประเทศอื่น ๆ ที่อยู่แถบยุโรปนั้น มีอยู่เพียงแค่ 1,000 เครื่องด้วยกัน

เช่นเดียวกัน ประเทศสเปนมีตู้ให้บริการคริปโตเพิ่มมากขึ้น และประเทศสวิซเซอร์แลนด์เองก็เริ่มเปิดใจรับเหรียญบิทคอยน์มากขึ้น ทว่าตอนนี้จำนวนตู้ ATM บางประเทศเริ่มน้อยลงในบางประเทศเช่น ประเทศออสเตรเลียและประเทศอังกฤษ

ตู้ ATM คริปโตส่วนหนึ่งเกิดขึ้นเพราะคนส่วนใหญ่เริ่มให้ความสำคัญกับการลงทุนในคริปโตมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเหรียญบิทคอยน์, ethereum หรือ litecoin เองนั้น ถือเป็นเหรียญที่มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้นจนทำให้เกิดตู้ ATM ในการรองรับบริการตรงส่วนนี้มากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก