Events

ตู้ ATM คริปโตของโคลัมเบียพุ่งสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

6ttrv195rfo.jpg

ตู้ ATM คริปโต โดยเฉพาะในประเทศโคลัมเบียนั้น ถือเป็นปรากฎการณ์สำคัญที่อาจเปลี่ยนแปลงประเทศทางด้านเศรษฐกิจ

แม้ว่าประเทศโคลัมเบียจะไม่ได้มีกระแสความนิยมในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากกว่าบางประเทศอย่างเช่น ประเทศเวเนซุเอลาหรือประเทศต่าง ๆ ที่อยู่ในแถบแอฟริกา แต่ตอนนี้โคลัมเบียเริ่มมีตู้ ATM ที่รองรับเหรียญคริปโตมากแล้ว

ตู้ ATM คริปโตของประเทศโคลัมเบียมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น

เหตุผลสำคัญที่ทำให้ประเทศโคลัมเบียเริ่มให้ความสำคัญกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้นนั้น มาจากการที่หน่วยงานให้การสนับสนุนผุดตู้ ATM รองรับเหรียญคริปโตตามจุดต่าง ๆ ในประเทศ และทำให้ประเทศโคลัมเบียกลายเป็นประเทศที่มีตู้ ATM สำหรับคริปโตมากที่สุดเป็นอันดับสองของภูมิภาค

N  Bnvq W18 1024x683.jpg

ก่อนที่ประเทศเอลซัลวาดอร์จะทำให้บิทคอยน์กลายเป็นเรื่องที่ถูกกฎหมายนั้น ประเทศโคลัมเบียก่อนหน้านี้มีตู้ ATM รองรับเหรียญคริปโตอยู่ก่อนแล้ว และแม้กระแสความนิยมตรงนี้จะยังวิเคราะห์ได้ไม่แน่ชัดนัก แต่ก็คาดว่าส่วนหนึ่งมาจากการที่ผู้คนเริ่มให้ความหวังว่า ประเทศโคลัมเบียอาจมีการผลักดันให้เหรียญคริปโตกลายเป็นเหรียญที่ถูกกฎหมายในอนาคต

รัฐบาลโคลัมเบียเริ่มวางมาตรการควบคุมการแลกเปลี่ยนเหรียญ

เรื่องนี้ทางด้านรัฐบาลของโคลัมเบียได้เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องในการเข้ามาควบคุมคริปโตให้อยู่ในกรอบกฎเกณฑ์มากขึ้น โดยเหรียญคริปโตนั้นสามารถทำการซื้อขายแลกเปลี่ยนกับธนาคารหลายแห่งได้ อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าบริษัทบริการตู้ ATM เหรียญคริปโตนั้นเริ่มมีกระแสที่พุ่งสูงขึ้น ซึ่งคาดได้ว่ากระแสนี้อาจมีความใกล้เคียงกับประเทศเวเนซุเอลาและมองได้ว่า อาจมีการทำธุรกรรมข้ามพรมแดนระหว่างทั้ง 2 ประเทศได้ในอนาคต

ทางด้าน Alejandro Beltrán ซีอีโอของบริษัท Buda ซึ่งเป็นบริษัทหลักทรัพย์ได้กล่าวว่า ตอนนี้ประเทศโคลัมเบียยังคงเดินหน้าที่จะทำให้ประเทศกลายเป็น Hub ทางด้านคริปโตในเรื่องของความสามารถในการทำธุรกรรม และเวเนซุเอลาถือเป็นประเทศที่มีกระแสคริปโตพุ่งสูงขึ้น ซึ่งถือเป็นเรื่องดีที่ผู้บริโภคสามารถใช้บริการทางเลือกแบบนี้

แม้ว่าจะมีตู้ ATM รองรับคริปโตมาก แต่ตอนนี้มองได้ว่า เป็นเรื่องยากที่ผู้ใช้จะทำธุรกรรมด้วยเหรียญคริปโตได้อย่างคล่องตัว ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเงื่อนไขข้อจำกัดบางอย่างที่กำหนดโดยอุตสาหกรรมธนาคาร

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!