ข่าวต่างประเทศ

จับกุมชาวเกาหลีใต้ 2 คน ได้รับการว่าจ้างด้วยบิทคอยน์จากแฮกเกอร์เกาหลีเหนือ

Rchzt Jli9g.jpg

เจ้าหน้าที่ฝ่ายบังคับกฎหมายของประเทศเกาหลีใต้ ได้มีการประกาศแล้วว่า ทางการเกาหลีใต้ได้มีการจับกลุ่มชาวเกาหลีใต้ 2 คน จากการว่าจ้างแฮกเกอร์

เจ้าหน้าที่ฝ่ายบังคับกฎหมายของประเทศเกาหลีใต้ ได้มีการประกาศแล้วว่า ทางการเกาหลีใต้ได้มีการจับกลุ่มชาวเกาหลีใต้ 2 คนฐานได้รับจ้างให้มีการสอดแนมบริษัทซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่ให้กับแฮกเกอร์ของประเทศเกาหลีเหนือ

แฮกเกอร์เกาหลีเหนือจ้างชาวเกาหลีใต้ 2 คน

โดยชาวเกาหลีใต้ 2 คน คนหนึ่งได้มีการประกอบกิจการทางด้านสินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซี่และคนหนึ่งได้มีการรับราชการในกองทัพของประเทศเกาหลีใต้ ได้ถูกจับกุมด้วยข้อหาดำเนินปฏิบัติการลับทางการทหารให้กับแฮกเกอร์ชาวเกาหลีเหนือ ไม่ว่าจะเป็นการให้ข้อมูลรายละเอียดที่มีความอ่อนไหวต่อบริษัทซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ โดยที่ชาวเกาหลีใต้ 2 คน ได้รับเงินเป็นเหรียญบิทคอยน์เป็นเงินกว่า $6 แสนและ $37,789 ดอลลาร์สหรัฐฯ

Fixlqxahcfk 2 1024x683.jpg

ในรายงานของ AFP ได้ระบุว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายบังคับกฎหมายของประเทศเกาหลีใต้ได้มีการจับกุมชาวเกาหลีใต้ที่ทำงานให้กับกองทำเป็นครั้งแรกฐานเป็นผู้สอดแนมให้กับชาติเกาหลีเหนือ โดยผู้ต้องหาได้มียศเป็นผู้กอง แต่ทางการขอสงวนชื่อและนามสกุล เรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้กล่าวว่า ผู้ต้องหาได้มีการให้ข้อมูลในส่วนของระบบการควบคุมและคำสั่งต่าง ๆ ให้กับทางเกาหลีเหนือ

มีอุปกรณ์สอดแนมของเกาหลีเหนือ

ในทางกลับกันผู้ต้องหาที่ประกอบกิจการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ถูกกล่าวหาว่า ได้รับอุปกรณ์สอดแนมจากผู้ต้องหาที่ทำงานให้กับกองทัพ โดยที่อุปกรณ์นี้เป็นของฝ่ายประเทศเกาหลีเหนือ เช่นกันในรายงานได้มีการระบุว่า อุปกรณ์สอดแนมนี้มีลักษณะเหมือนกับนาฬิกาข้อมือที่ใช้สำหรับทำการแฮกข้อมูลพร้อมกับมีช่องเสียม USB พร้อม ซึ่งอุปกรณ์นี้จะช่วยให้ฝ่ายเกาหลีเหนือสามารถเจาะระบบคำสั่งและข้อมูลต่าง ๆ ได้

คาดว่าผู้ต้องหาทั้งสองคนจะถูกตั้งข้อหาทำการละเมิดและฝ่าฝืนตามกฎหมายว่าด้วยความมั่นคงของประเทศ และจะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายที่ระบุเอาไว้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด