ข่าวธุรกิจ

กรมตำรวจอินเดีย ยึดทรัพย์ที่มาจากการฉ้อโกงเหรียญ Morris Coin

Raqmihlbxeg.jpg

กรมตำรวจอินเดียเดินหน้ายึดทรัพย์ฝ่ายฉ้อโกงที่มาจาก Morris Coin

กรมตำรวจของประเทศอินเดียได้เดินหน้ายึดทรัพย์สินที่มาจากการฉ้อโกงคริปโตมากถึง $5 ล้าน โดยการฉ้อโกงคริปโตนี้มีความเกี่ยวข้องกับการใช้เหรียญที่มีชื่อว่า Morris coin ซึ่งเป็นเหรียญที่มีการนำไปซื้อเหรียญคริปโตอีกที

กรมตำรวจอินเดียยึดทรัพย์ Morris coin

กรมตำรวจของประเทศอินเดียได้เดินหน้าสืบสวนสอบสวนเกี่ยวกับการฉ้อโกงคริปโตหลังจากที่ได้มีการรายงานว่า มีการใช้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ที่อยู่นอกตลาดชื่อ Morris coin โดยผู้ที่อยู่เบื้องหลังการกระทำดังกล่าวชื่อ Nishad กับเครือข่ายของเขา ได้มีการเปิดการเสนอซื้อขายเหรียญแบบล่วงหน้า และให้นักลงทุนสามารถทำการเก็บสะสมเหรียญดังกล่าวนี้ได้

9pcv2mb65y8 4 1024x683.jpg

เรื่องนี้ทางด้านกรมตำรวจได้ออกมาระบุว่า พวกเขาได้จัดงานอีเว้นท์พร้อมกับใช้บุคคลที่มีชื่อเสียงในการเข้ามาช่วยโปรโมทสนับสนุนและมีการใช้เว็บไซต์ต่าง ๆ เพื่อดึงดูดให้นักลงทุนเข้ามาลงทุนกับเหรียญชนิดนี้มากขึ้น

มีนักลงทุนจำนวนมากที่ตกเป็นเหยื่อฉ้อโกง

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กล่าวว่า ตอนนี้มีนักลงทุนมากกว่า 900 คนที่ได้ถูกฉ้อโกงจากการลงทุนในครั้งนี้ โดยเงินที่รวบรวมได้จากนักลงทุนนั้น พวกมิจฉาชีพได้มีการใช้เงินตรงนี้ในการซื้ออสังหาริมทรัพย์, เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่, รถหรู และมีการใช้จ่ายพักโรงแรมกับรีสอร์ตตามที่ต่าง ๆ

มีการค้นพบว่า เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ที่พวกเขามีการซื้อขายนั้น ประกอบไปด้วยเหรียญมากมายหลายชนิด โดยมีการซื้อขายกับทางบริษัททั้งในและนอกของประเทศอินเดีย และพวกเขาได้ทำการซื้อขายในช่วงเวลาที่กำลังก่ออาชญากรรมอยู่

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า ระหว่างที่มีการสืบสวนนั้น เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ที่ได้ทำการระบุเอาไว้ข้างต้นได้มีการแลกเปลี่ยนเป็นสกุลเงินในประเทศอินเดีย และจากนั้นได้มีการโอนเข้าไปยังบัญชีธนาคารของพวกเขา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว