ข่าวต่างประเทศ

อึ้ง! จับกุมผู้เชี่ยวชาญ IT แอบขุดเหมืองคริปโตที่โรงพยาบาลผู้ป่วยโควิด-19

Nmym7fxpoke.jpg

ผู้เชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศคนหนึ่งที่ทำงานอยู่ในสถาบันการแพทย์ในประเทศรัสเซีย ถูกจับกุมฐานแอบขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่ผิดกฎหมาย

ผู้เชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศคนหนึ่งที่ทำงานอยู่ในสถาบันการแพทย์ในประเทศรัสเซีย ถูกจับกุมฐานแอบขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่ผิดกฎหมาย

แอบขุดเหมืองคริปโตสถานดูแลผู้ป่วยโควิด-19

การขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่มาจากการที่ผู้ต้องหาได้มีการแอบขุดเหมืองคริปโตที่โรงพยาบาลที่รักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 แม้ว่าการขุดเหมืองคริปโตในประเทศรัสเซียจะไม่ได้เป็นเรื่องผิดกฎหมาย แต่เขาเจอกับความผิดฐานแอบลักลอบขโมยไฟฟ้าในการแอบขุดเหมืองคริปโต โดยที่เขาได้ใช้เวลาลักลอบแอบขุดเหมืองคริปโตเกือบปีด้วยกัน

Unxmhzcqjxg 1 1024x662.jpg

การขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่ของเขาเป็นการทำในลักษณะของฟาร์มขุดเหมืองคริปโตอย่างจริงจัง ในช่วงปีที่ผ่านมาเขาได้เข้ามาทำงานในฐานะเป็นหัวหน้าผู้เชี่ยวชาญทางด้านการดูแลรักษาความปลอดภัยของข้อมูล เขาได้ใช้จังหวะนี้ในการติดตั้งฮาร์ตแวร์ที่ใช้สำหรับขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่ และจากนั้นได้ทำการติดตั้งเซิร์ฟเวอร์ของโรงพยาบาล โดยเป็นเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้สำหรับการเก็บข้อมูลของผู้ป่วยที่เชื้อโควิด-19

รับขัดสนเรื่องการเงิน

สอดคล้องกับแถลงการณ์ของหน่วยงานสืบสวนสอบสวนภูมิภาคที่ได้ระบุว่า มีการดำเนินการขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่พร้อมกับมีการแอบลักลอบใช้ไฟฟ้าคิดเป็นมูลค่าความเสียหายมากถึง 400,000 รูเบิลด้วยกัน นอกจากนั้นแล้วเจ้าหน้าที่ทางด้านกฎหมายได้ระบุว่า สาเหตุที่ทำให้ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีสารสนเทศมีการดำเนินการขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่นั้น มาจากภาวะขัดสนทางด้านการเงิน เขายอมรับว่าที่อยู่ของเขาเองก็ไม่ได้มีพลังงานไฟฟ้าเพียงพอที่จะทำการขุดเหมืองคริปโตได้ จึงตัดสินใจที่จะทำการแอบขุดเหมืองคริปโตในที่ทำงาน

ในช่วงระหว่างตรวจค้นบ้านของผู้ต้องหา ตำรวจได้ทำการยึดอุปกรณ์ขุดเหมืองคริปโตหลายชิ้น รวมไปถึงอุปกรณ์คอมพิวเตอร์อื่น ๆ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง