ข่าว Bitcoin

นักวิเคราะห์ Ark Invest เชื่อ! BTC จะแตะ '1 ล้านดอลล์' ปี 2030

ราคา Bitcoin

Yassine Elmandjra นักวิเคราะห์จาก Ark Investment กองทุนยักษ์ใหญ่ระดับโลกเชื่อ ราคา Bitcoin จะแตะ 1 ล้านดอลลาร์ในปี 2030 หรือแม้แต่อาจมากกว่านั้น

Yassine Elmandjra นักวิเคราะห์จาก Ark Investment กองทุนยักษ์ใหญ่ระดับโลกเชื่อว่า บิทคอยน์จะเข้าสู่ภาวะกระทิงได้อย่างแน่นอน

มองอนาคตบิทคอยน์

สอดคล้องกับการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวยักษ์ใหญ่อย่าง Bloomberg ได้ออกมาคาดการณ์แล้วว่า บิทคอยน์จะมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นที่ 1 ล้านต่อเหรียญภายในระยะเวลาปี 2030  เรื่องนี้สะท้อนให้เห็นว่าทางด้าน Cathie Wood ผู้จัดการกองทุน Ark Investment มีความเชื่อมั่นต่อเหรียญบิทคอยน์เช่นกัน โดยที่ก่อนหน้านี้ก็เคยมีการคาดการณ์ว่า บิทคอยน์จะมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างร้อนแรง

สำหรับเหตุผลที่ทำไมราคาบิทคอยน์จะเดินหน้าก้าวสู่เหรียญละ 1 ล้านได้นั้น นักวิเคราะห์มีการให้เหตุผลว่า เมื่อมาดูศักยภาพในการเติบโตของ Bitcoin แล้วนั้น ทางเราเห็นว่ามันมีหลายกรณีตัวอย่างที่เหรียญดังกล่าวสามารถนำไปในการเก็บสะสมเชิงมูลค่าทางดิจิทัลได้

รวมไปถึงการจัดวางโครงข่ายบิทคอยน์ให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และการวางนโยบายรับประกันทางด้านความปลอดภัย เมื่อมาดูกรณีตัวอย่างอื่น ๆ จะเห็นได้ว่า มันมีโอกาสที่บิทคอยน์จะมีมูลค่ามากกว่า 1 ล้านดอลลาร์ด้วยซ้ำ

<i>'Yassine Elmandjra' นักวิเคราะห์จาก 'Ark Investment' บริษัทกองทุนยักษ์ใหญ่ระดับโลก<br>รูปภาพ:&nbsp;TD Ameritrade Network</i>
'Yassine Elmandjra' นักวิเคราะห์จาก 'Ark Investment' บริษัทกองทุนยักษ์ใหญ่ระดับโลก
รูปภาพ: TD Ameritrade Network

ปีที่ได้รับผลกระทบหนัก

ในช่วงปีนี้นักวิเคราะห์สายคริปโตเคอร์เรนซี่เจอกับภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้นเป็นแรงกดดันต่อตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ รวมไปถึงเหรียญบิทคอยน์ด้วย โดยเฉพาะในช่วงปีนี้ถือเป็นปีที่ทั้งนักลงทุนกับสถาบันได้รับผลกระทบจากการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างใหญ่หลวง จนส่งผลให้หลายบริษัทชื่อดังอย่าง Celsius กับ Voyager ต้องยื่นล้มละลายจากการที่ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่มีการปรับตัวลดลงอย่างรุนแรง

Elmandjra ได้ยืนกรานว่า ในระยะยาวบิทคอยน์จะเป็นผู้เปลี่ยนเกมตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ โดยส่วนหนึ่งมองว่า เหรียญดังกล่าวสามารถเข้าไปมีอิทธิพลต่อธนาคารกลางและสกุลเงินเดิมได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Ham's Rectangle Template   2024 10 19 T161801.029
ระเบิดเวลา? สัญญาซื้อขายล่วงหน้าบน Bitcoin พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ มูลค่ารวมกว่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์
พบการไหลออกจาก Spot Bitcoin ETF มูลค่า 79 ล้านดอลลาร์ ยุติตลาดขาขึ้น 2 สัปดาห์ ท่ามกลางราคา BTC ที่กำลังลดต่ำลง
นักวิเคราะห์เตือน! ความเชื่อมั่นในตลาดคริปโตอาจไม่ได้สูงอย่างที่คิด หลังนักลงทุนบนโซเชียลแห่โพสต์แสดงความเชื่อมั่น