ข่าว Bitcoin

นักวิเคราะห์ Ark Invest เชื่อ! BTC จะแตะ '1 ล้านดอลล์' ปี 2030

ราคา Bitcoin

Yassine Elmandjra นักวิเคราะห์จาก Ark Investment กองทุนยักษ์ใหญ่ระดับโลกเชื่อ ราคา Bitcoin จะแตะ 1 ล้านดอลลาร์ในปี 2030 หรือแม้แต่อาจมากกว่านั้น

Yassine Elmandjra นักวิเคราะห์จาก Ark Investment กองทุนยักษ์ใหญ่ระดับโลกเชื่อว่า บิทคอยน์จะเข้าสู่ภาวะกระทิงได้อย่างแน่นอน

มองอนาคตบิทคอยน์

สอดคล้องกับการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวยักษ์ใหญ่อย่าง Bloomberg ได้ออกมาคาดการณ์แล้วว่า บิทคอยน์จะมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นที่ 1 ล้านต่อเหรียญภายในระยะเวลาปี 2030  เรื่องนี้สะท้อนให้เห็นว่าทางด้าน Cathie Wood ผู้จัดการกองทุน Ark Investment มีความเชื่อมั่นต่อเหรียญบิทคอยน์เช่นกัน โดยที่ก่อนหน้านี้ก็เคยมีการคาดการณ์ว่า บิทคอยน์จะมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างร้อนแรง

สำหรับเหตุผลที่ทำไมราคาบิทคอยน์จะเดินหน้าก้าวสู่เหรียญละ 1 ล้านได้นั้น นักวิเคราะห์มีการให้เหตุผลว่า เมื่อมาดูศักยภาพในการเติบโตของ Bitcoin แล้วนั้น ทางเราเห็นว่ามันมีหลายกรณีตัวอย่างที่เหรียญดังกล่าวสามารถนำไปในการเก็บสะสมเชิงมูลค่าทางดิจิทัลได้

รวมไปถึงการจัดวางโครงข่ายบิทคอยน์ให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และการวางนโยบายรับประกันทางด้านความปลอดภัย เมื่อมาดูกรณีตัวอย่างอื่น ๆ จะเห็นได้ว่า มันมีโอกาสที่บิทคอยน์จะมีมูลค่ามากกว่า 1 ล้านดอลลาร์ด้วยซ้ำ

<i>'Yassine Elmandjra' นักวิเคราะห์จาก 'Ark Investment' บริษัทกองทุนยักษ์ใหญ่ระดับโลก<br>รูปภาพ:&nbsp;TD Ameritrade Network</i>
'Yassine Elmandjra' นักวิเคราะห์จาก 'Ark Investment' บริษัทกองทุนยักษ์ใหญ่ระดับโลก
รูปภาพ: TD Ameritrade Network

ปีที่ได้รับผลกระทบหนัก

ในช่วงปีนี้นักวิเคราะห์สายคริปโตเคอร์เรนซี่เจอกับภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้นเป็นแรงกดดันต่อตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ รวมไปถึงเหรียญบิทคอยน์ด้วย โดยเฉพาะในช่วงปีนี้ถือเป็นปีที่ทั้งนักลงทุนกับสถาบันได้รับผลกระทบจากการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างใหญ่หลวง จนส่งผลให้หลายบริษัทชื่อดังอย่าง Celsius กับ Voyager ต้องยื่นล้มละลายจากการที่ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่มีการปรับตัวลดลงอย่างรุนแรง

Elmandjra ได้ยืนกรานว่า ในระยะยาวบิทคอยน์จะเป็นผู้เปลี่ยนเกมตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ โดยส่วนหนึ่งมองว่า เหรียญดังกล่าวสามารถเข้าไปมีอิทธิพลต่อธนาคารกลางและสกุลเงินเดิมได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain