ข่าว Bitcoin

บริษัท Ark Investment คาด บิทคอยน์จะมีมูลค่า $1 ล้านในปี 2030

J K5 Ayb M3 Hvf A5 Dmt Z5 I4 T2 V R4 Y.jpg

บริษัท Ark Investment มองราคาบิทคอยน์ในปี 2030 เอาไว้อย่างน่าสนใจ

Ark Investment Management บริษัททางด้านการบริหารจัดการลงทุนได้ออกมาประเมินแล้วว่า ราคาบิทคอยน์มีโอกาสแตะอยู่ที่ $1 ล้านต่อเหรียญภายในปี 2030

บริษัท Ark Investment มองบิทคอยน์

โดย Art Investment Management ได้มีการทำรายงานวิจัยเกี่ยวกับอนาคตของราคาบิทคอยน์เอาไว้ว่า งานวิจัยที่ทางบริษัทได้ทำนั้นชี้ว่า บิทคอยน์มีศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ระบบการเงินแบบเสรีและเสริมสร้างความเป็นธรรมให้คนทั่วโลกได้

รายงานดังกล่าวชื่อ “Big Ideas 2022” เป็นรายงานที่ได้มีการตีพิมพ์เกี่ยวกับมูลค่าของตลาดบิทคอยน์ที่มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นแบบ all-time high ในช่วงปีที่ผ่านมา งานวิจัยนี้ได้มีการตั้งข้อสังเกตว่า มูลค่าของตลาดบิทคอยน์ยังคงเป็นสินทรัพย์ที่มีอิทธิพลต่อคนทั่วโลกอยู่ และมีความเป็นไปได้ที่หลายประเทศจะมีการผลักดันให้บิทคอยน์กลายเป็นสินทรัพย์ที่ถูกกฎหมายในประเทศ

Unxmhzcqjxg 1 1024x662.jpg

สอดคล้องกับการประเมินของ Ark Investment ได้มองว่า หากสถานการณ์เป็นไปได้ทิศทางแบบนี้จริง ราคาบิทคอยน์มีโอกาสที่พุ่งสูงขึ้น $1 ล้านภายในปี 2030

แนวโน้มการขุดเหมืองบิทคอยน์เพิ่มมากขึ้น

เช่นกันทางด้าน Ark Investment ได้พูดถึงการอัปเกรดโครงข่ายและการที่สถาบันการเงินเริ่มมีแนวโน้มที่จะทำการนำเหรียญดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ ซึ่งตรงนี้เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ราคาเหรียญดิจิทัลมีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้น นอกจากนั้นแล้วทาง Ark Investment ได้มองว่า การขุดเหมืองบิทคอยน์จะมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นและเริ่มมีการใช้พลังงานสะอาดในการขุดเหมืองมากขึ้น

ในส่วนของเทคโนโลยีบล็อกเชนนั้น ทาง Ark Investment ได้มองว่า เป็นเทคโนโลยีที่จะช่วยให้เข้าถึงการเงินได้อย่างสะดวกรวดเร็วมากขึ้น อีกทั้งเริ่มมีหลายสถาบันเริ่มนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาปรับใช้ในฐานะที่เป็นตัวกลางในการสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจมากขึ้น

ทางด้านซีอีโอบริษัททางด้านคริปโตบางแห่งได้เริ่มออกมาคาดการณ์เหมือนกันแล้วว่า อาจมี 3-5 ประเทศที่กำลังทำให้บิทคอยน์กลายเป็นสินทรัพย์ที่ถูกกฎหมาย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC