ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ARK Invest ยื่นคำขอเปิดกองทุน 'Ethereum ETF' แห่งแรกในสหรัฐ

'Cathie Wood' ได้ยื่นคำร้องขอเปิดกองทุน 'Ethereum ETF'

ล่าสุด Ark Invest บ.ลงทุนชื่อดังของ 'Cathie Wood' ได้ยื่นคำร้องขอเปิดกองทุน 'Ethereum ETF' แห่งแรกในสหรัฐ - ตอกย้ำความเชื่อมั่นในเทคโนโลยีบล็อกเชน

วันที่ 6 กันยายน บริษัท Ark Invest และ 21Shares ของนักลงทุนชื่อดังอย่าง Cathie Wood ได้ทำการยื่นคำขอเปิดตัวกองทุน Spot ETF แห่งแรกของสหรัฐที่จะลงทุนในเหรียญ Ethereum หากคำขอได้รับการอนุมัติ มันจะเป็นเรื่องใหญ่อย่างมาก และส่งผลกระทบกับตลาดคริปโต

โดยการยื่นข้อเสนอดังกล่าว ทั้ง Ark Invest และ 21Shares จะเป็นผู้ที่ถือเหรียญ Ethereum เอาไว้เอง ซึ่งวิธีนี้จะทำให้ดองทุนดังกล่าวมีความโดดเด่นและแตกต่างจากกองทุนอื่นๆ

<i>หน้าแรกของคำร้องขอ<br>รูปภาพ: SEC</i>
หน้าแรกของคำร้องขอ
รูปภาพ: SEC

วิสัยทัศน์ของ Cathie Wood

กองทุน Ethereum ETF ของ Ark Invest นั้นเรียกได้ว่าเป็นสิ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของ Cathie Wood ต่อศักยภาพของเทคโนโลยีบล็อกเชนและการเงินแบบ Decentralized ที่จะสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงให้ระบบการเงินได้จริง

หากคำร้องขอได้รับการอนุมัติตามกฎระเบียบ กองทุนดังกล่าวจะกลายเป็นเกณฑ์มาตรฐานสำหรับการลงทุนเหรียญ Ethereum ในสหรัฐ

คงต้องรอดูกันต่อไปว่า SEC จะปัดตกคำขอนี้หรือไม่ ถึงแม้สถานการณ์ในช่วงนี้จะมีแนวโน้มไปในทางบวกหลัง SEC  กำลังถูกกดดันจากคำตัดสินในคดีของ GrayScale

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด