ข่าว Bitcoin

ชาวอาร์เจนหนีตายจากภาระภาษี เลือกซื้อ Bitcoin เก็บเงินแทน USD

Image 9.jpeg.jpg

รัฐบาลอาร์เจนติน่าประกาศเพิ่มภาระภาษีสำหรับการทำธุรกรรมเกี่ยวกับสกุลเงินดอลลาร์ทำให้พลเมืองหันไปซื้อ Bitcoin แทน

รัฐบาลอาร์เจนตินาร์ตัดสินใจที่จะเรียกเก็บภาษีหัก ณ ที่จ่าย 35 % สำหรับการธุรกรรมสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ มูลค่าเงินเปโซของอาร์เจนตินายังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่มีการประกาศเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ชาวอาร์เจนไตน์ส่วนหนึ่งตัดสินใจเปลี่ยนการเก็บเงินออมของตนเป็นสกุลเงินดิจิทัลเพื่อป้องกันการลดค่าเงิน

ค่าเงินเปโซลดลง

การที่รัฐบาลตัดสินใจเก็บภาษีหัก ณ ที่จ่ายเพิ่มสำหรับการทำธุรกรรมสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐมีจุดมุ่งหมายเพื่อชะลอการร่วงลงของอัตราแลกเปลี่ยนอย่างเป็นทางการของเปโซ ซึ่งมันกลับไม่ได้ช่วยเลย จากข้อมูลของ Bloomberg ค่าเงินเปโซลดลงมากถึง 3 เปอร์เซ็นต์ในขณะที่ข้อมูลจากแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนแบบเพียร์ทูเพียร์แสดงให้เห็นว่าความนิยมของการซื้อขาย ARS / BTC ยังคงเพิ่มขึ้น

ภาระภาษีที่เพิ่มขึ้นสำหรับธุรกรรม USD

ก่อนที่จะมีการหักภาษี ณ ที่จ่ายใหม่มีการเก็บภาษีอยู่แล้วที่ 30 เปอร์เซ็นต์สำหรับธุรกรรมที่ไม่ใช่สกุลเงิน USD และธุรกรรมที่ใช้สกุลเงิน USD ภาษีดังกล่าวเก็บเฉพาะชาวอาร์เจนตินาร์ที่ซื้อสกุลเงินต่างประเทศเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการที่ค่าเงินเปโซมีมูลค่าลดลงและผู้บริโภคที่ใช้สกุลเงิน USD ในการซื้อขายสินค้า เช่น ซื้อด้วยบัตรเครดิตหรือเดบิต

ภาษี 35 % ที่จะเรียกเก็บใหม่ได้ขยายไปถึงการทำธุรกรรม Forex ทั้งหมดยกเว้นภาษีที่เกี่ยวข้องกับการซื้อบริการด้านการดูแลสุขภาพ ยา หนังสือ บริการการศึกษาออนไลน์อุปกรณ์ป้องกันอัคคีภัยหรือการใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับโครงการวิจัย

แรงขับเคลื่อนให้ใช้ Bitcoin

สกุลเงินเปโซของอาร์เจนติน่ายังคงอ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่อง ข้อมูลจาก TradingView เผยอัตราแลกเปลี่ยนในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่าเงินเปโซยังคงอยู่ในช่วงขาลง:

Image 19 2 1024x512.png
ปริมาณการทำธุรกรรมเปโซและ Bitcoin บนเว็บ coin.dance ภาพจาก: CoinDance
ปริมาณการทำธุรกรรมเงินเปโซและ Bitcoin บนเว็บ Paxful ภาพจาก: CoinDance

ข้อมูลดังกล่าวสอดคล้องกับข้อมูลจากการสำรวจของ Paxful ในเดือนสิงหาคม 2020 ซึ่งแสดงให้เห็นว่าชาวอาร์เจนตินามากกว่า 73 % เชื่อว่า Bitcoin เป็นทางเลือกในการเก็บเงินที่ดีที่สุดของพวกเขา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง