ข่าวต่างประเทศ

หน่วยงานเฝ้าระวังอาร์เจนตินา เสนอข้อบังคับการต่อต้านการฟอกเงินสำหรับบริษัทคริปโต

A1dpvjv45to.jpg

หน่วยงานของประเทศอาร์เจนตินาเสนอให้มีการออกกฎหมายต่อต้านการฟอกเงินสำหรับบริษัทคริปโต

เจ้าหน้าที่ควบคุมการเงินของประเทศอาร์เจนตินาได้มีการเสนอให้มีการออกมาตรการต่อต้านการฟอกเงินสำหรับบริษัทคริปโตเคอร์เรนซี่ทุกแห่ง คาดว่าข้อเสนอนี้อาจมีผลบังคับใช้ในช่วงปีนี้ และเป็นไปตามมาตรการของกองทุนการเงินระหว่างประเทศหรือ IMF

หน่วยงานอาร์เจนตินาเดินหน้าเสนอข้อบังคับต่อต้านการฟอกเงิน

หน่วยเฝ้าระวังการเงินของอาร์เจนตินาเริ่มให้ความสำคัญกับการทำธุรกรรมด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น รวมไปถึงการหาทางต่อต้านการฟอกเงิน คราวนี้ได้โฟกัสไปยังบริษัทที่ให้บริการคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นหลักที่ได้มีการจดทะเบียนกับหน่วยงานในประเทศ การนำเสนอกฎหมายนี้จะเป็นการบังคับให้บริษัทคริปโตทุกแห่งต้องร่างแบบแผนการต่อต้านการฟอกเงินและรายงานการทำธุรกรรมที่เข้าข่ายน่าสงสัย

Sm4r Swmcoy 6 1024x683.jpg

คาดว่าข้อบังคับนี้จะมีความซับซ้อนหากมีการบังคับใช้จริง อย่างไรก็ตามการออกข้อบังคับตรงนี้จะช่วยให้ทำให้หน่วยงานจดทะเบียนบริษัทสามารถทำการกลั่นกรองบริษัทต่าง ๆ ที่จะเข้ามาทำธุรกิจคริปโตเคอร์เรนซี่ได้ง่ายขึ้น การดำเนินการทางกฎหมายของอาร์เจนตินาส่วนใหญ่จะได้รับการอนุมัติจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศหรือ IMF ซึ่ง IMF ได้ให้ความสำคัญกับการต่อต้านการฟอกเงินในธุรกิจที่เกี่ยวกับคริปโตเป็นอย่างมาก

ชี้แก้ปัญหาไม่ตรงจุด

ทางด้าน Ignacio Carballo ผู้อำนวยการของบริษัท UCA บริษัทให้บริการทางด้านเทคโนโลยีการเงินและธนาคารดิจิทัลได้ออกมาวิจารณ์เกี่ยวกับการออกมาตรการตรงนี้ว่า เป็นเรื่องที่น่าถกเถียงกันมากที่ทางหน่วยงานได้ให้คำนิยามว่า ตัวกลาง ซึ่งเป็นปรากฏการณ์สำคัญที่ไม่อาจหยุดยั้งได้ในเวลานี้ และแนะนำว่าทางหน่วยงานควรที่จะเอาเวลาไปป้องกันและดูแลเอาใจใส่กับเรื่องของระบบ Defi จะดีกว่า

ส่วนทางด้าน Rodolfo Andragens ประธานสมาคมบิทคอยน์ของอาร์เจนตินาคิดว่า การออกข้อบังคับตรงนี้เป็นการแก้ไขปัญหาคริปโตแบบไม่ตรงจุด เหมือนกับว่าพยายามไม่ให้ดอลลาร์สหรัฐถูกนำไปใช้ในการฟอกเงิน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด